MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nghệ sĩ Hồng Vân xin lỗi vì quảng cáo “lố“. Ảnh: CTCC

Không chỉ có nghệ sĩ phải xin lỗi vì quảng cáo "lố"

Lê Thanh Phong LDO | 08/06/2021 16:44
Gần đây, báo chí lên tiếng về một số nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm "quá đà", vì mục đích kiếm tiền mà tiếp tay cho hàng kém chất lượng, có thể gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi từng xuất hiện để quảng cáo cho các sản phẩm, đó là câu chuyện của thị trường. Nhà sản xuất có nhu cầu bán được hàng hóa, còn nghệ sĩ cũng phải kiếm sống.

Xưa nay vẫn thế, nhưng khi nghệ sĩ "nhắm mắt" quảng cáo thì câu chuyện lại khác. Nhiều nhà sản xuất lợi dụng tên tuổi của nghệ sĩ để quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, còn nghệ sĩ thì không quan tâm đến điều này. Họ giới thiệu sản phẩm theo kiểu chạy show, hết show này đến show khác vậy thôi.

Hậu quả của những show này chính là người tiêu dùng gánh chịu khi họ tin vào quảng cáo đi mua sản phẩm.

Không tin sao được khi nghệ sĩ là người của công chúng, lên các kênh truyền thông giới thiệu rõ ràng đàng hoàng như vậy. Chẳng lẽ nghệ sĩ nói xạo?

Có một điều rất đáng ghi nhận, đó là sau khi báo chí lên tiếng phản ánh, ngay lập tức, một số nghệ sĩ công khai xin lỗi người tiêu dùng một cách chân thành.

Diễn viên Diệu Nhi thừa nhận sai sót, xin lỗi khán giả vì quảng cáo thuốc giảm cân khi chưa kiểm chứng chất lượng, và cô xóa quảng cáo trên fanpage, đó là ảnh hai hộp thực phẩm chức năng giảm cân kèm theo thông tin về công dụng.

NSND Hồng Vân xin lỗi khán giả vì đã phạm sai lầm khi quảng cáo sản phẩm nhưng không tìm hiểu rõ nguồn gốc: "Vân xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo. Là một nghệ sĩ nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ, tin tưởng của công chúng, Vân vô cùng hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình. Vân xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng".

Người lên tiếng xin lỗi sớm nhất là nghệ sĩ Quyền Linh: "Tôi đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình".

Dư luận phê phán, chỉ trích, thậm chí nặng lời với những nghệ sĩ quảng cáo hàng kém chất lượng, nói "quá đà, "quá lố" để PR sản phẩm kiếm tiền. Nhưng cũng có nhiều trang tin điện tử, trang mạng xã hội, blog... cũng quảng cáo những sản phẩm tương tự thì sao?


Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn