MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Những khách hàng nộp đơn khiếu nại Manulfe ngày 15.5 vừa qua. Ảnh: Anh Tú

Manulife phải giải quyết hơn 2.000 hợp đồng còn lại công bằng và đúng luật

Lê Thanh Phong LDO | 05/06/2023 10:32

Bộ Công an đã đề nghị Bộ Tài chính yêu cầu Manulife và các tổ chức liên quan tiếp nhận các đơn kiến nghị tố cáo của khách hàng.

Chiều 3.6, bên hành lang họp báo Chính phủ, trao đổi với Lao Động, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết Manulife đã hoàn trả số lượng tiền hơn 800 tỉ đồng và đang giải quyết 2.507 hợp đồng có khiếu nại.

Trong thời gian qua, Manulife xử lý hồ sơ và hoàn trả 800 tỉ đồng cho khách hàng là đáng ghi nhận, còn hơn 2.000 trường hợp khiếu nại, cần phải giải quyết minh bạch, công bằng và đúng luật.

Nhưng muốn giải quyết vụ khiếu nại này hiệu quả, ngoài trách nhiệm của doanh nghiệp, cần có sự hợp tác từ phía khách hàng. Trung tướng Tô Ân Xô nói rõ, các cơ quan chức năng cũng đã đề nghị khách hàng có đơn khiếu nại, tố cáo trong vụ việc này trực tiếp đến điểm tiếp nhận của Manulife để gửi đơn, không tụ tập đông người gây mất trật tự. Nghiêm cấm cá nhân có liên quan lôi kéo tụ tập gây mất an ninh.

Khách hàng cứ đến điểm tiếp nhận của Manulife, hai bên căn cứ vào các điều khoản trong hợp đồng đã ký kết để giải quyết khiếu nại. Nếu không tìm được tiếng nói chung thì ra tòa, đó là thái độ ứng xử văn minh, tích cực, không làm rối loạn xã hội bằng các hình thức tập trung đông người.

Trung tướng Tô Ân Xô cũng nêu rõ: "Bộ Công an giao công an các địa phương phối hợp Manulife tổ chức liên quan đảm bảo an ninh trật tự tại những điểm nhận đơn".

Còn 2.507 trường hợp khiếu nại, đây là quan hệ dân sự, có hợp đồng để làm căn cứ giải quyết giữa hai bên, có tòa án để giải quyết tranh chấp mà hai bên không thỏa thuận được. Cho nên, những khách hàng có liên quan cần hết sức bình tĩnh.

Các vụ thưa kiện giữa khách hàng và Manulife xảy ra thời gian qua rất phức tạp vì còn liên quan đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Công an đã tiếp nhận và xử lý 579 đơn tố cáo Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) "hô biến" tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Sự cố vừa qua của SCB đã biến nhiều đối tác trở thành nạn nhân, trong đó có Manulife, và tất nhiên kéo theo khách hàng của hãng bảo hiểm này.

Đây cũng là bài học cho nhiều người khi tiếp cận với hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng. Đó là cân nhắc cẩn thận, có sự hỗ trợ tư vấn xác đáng của người có chuyên môn trước khi thực hiện các hợp đồng bảo hiểm. Đừng nghe lời ngon ngọt của nhân viên ngân hàng mà nhắm mắt đưa chân, họ kiếm "hoa hồng" còn khách hàng "sống chết mặc bay".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn