MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Diễn viên Ngọc Lan và phía đại diện công ty bảo hiểm tại buổi gặp gỡ báo chí. Ảnh: Thuỳ Linh

MVI Life xin lỗi diễn viên Ngọc Lan, còn những khách hàng khác thì sao?

Lê Thanh Phong LDO | 21/04/2023 11:13
Tổng Giám đốc MVI Life Đào Văn Đồng cho biết đã cầu thị và lắng nghe những đóng góp của phía nữ diễn viên Ngọc Lan.

"Chúng tôi trân trọng những góp ý từ Ngọc Lan dành cho công ty, đồng thời rất vui vì đã có cơ hội giải đáp những thắc mắc của cô", ông Đào Văn Đồng, Tổng Giám đốc MVI Life, cho biết.

Trước đó, diễn viên Ngọc Lan đã livestream trên Facebook, khẳng định đã bị tư vấn mập mờ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, khiến cô lầm tưởng rằng nộp vào 7 tỉ đồng sau 10 năm sẽ nhận được 10 tỉ đồng.

Ngoài ra, cho đến khi lên tận công ty bảo hiểm để làm rõ sự việc, cô vẫn chưa hiểu rõ về thời hạn hợp đồng và thời gian đóng phí bảo hiểm, khiến hiểu nhầm rằng bắt buộc phải đóng đến tận 74 năm.

Tổng Giám đốc MVI Life Đào Văn Đồng tiếp thu phản ánh, cầu thị lắng nghe, xin lỗi diễn viên Ngọc Lan là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, có phải do khách hàng Ngọc Lan là diễn viên điện ảnh, có công chúng, có "fan" đông đảo, cho nên MVI Life sợ ảnh hưởng đến thương hiệu công ty, nên mới có động tác "xin lỗi".

Còn rất nhiều khách hàng khác thì sao? Họ cũng có những bức xúc và "thắc mắc" như diễn viên Ngọc Lan, liệu Tổng Giám đốc MVI Life Đào Văn Đồng tiếp thu phản ánh, cầu thị lắng nghe và xin lỗi hay không?

Cho nên, vấn đề của bảo hiểm nhân thọ hiện nay không phải là xử lý khủng hoảng truyền thông khi có cá nhân là người nổi tiếng lên tiếng, mà phải có biện pháp bảo vệ quyền lợi của người mua bảo hiểm cũng như doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, công bằng, bình đẳng và đúng luật.

Sau vụ ồn ào liên quan đến diễn viên Ngọc Lan, Bộ Tài chính đã vào cuộc, yêu cầu tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm, cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.

Hiện nay, có hàng trăm khách hàng gửi đơn kiện một số công ty bảo hiểm nhân thọ, cần phải giải quyết quyền lợi của họ, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, không phải chỉ là lời xin lỗi suông.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn