MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người mua những chiếc áo giả nhãn hiệu Luis Vuitton với giá 30.000 đồng không lẽ hoàn toàn vô can với vấn nạn hàng giả? Ảnh: Tô Thế

Túi Luis Vuitton đổ đống, hạ giá 30.000 đồng: Phải phạt cả người mua

Đào Tuấn LDO | 03/12/2022 12:10

Sau khi Đại biểu Quốc hội Lý Tiết Hạnh đề xuất phải xử lý những người “cố tình mua hàng giả”, đến lượt Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM cũng cho rằng: Cả người bán và người mua hàng giả đều phải có chế tài xử phạt.

Quản lý thị trường Hà Nội hôm qua vừa kiểm tra và phát hiện lô hàng 30.000 bộ quần áo, giầy, găng tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas. Đây là những hàng hoá có mẫu mã ghi xuất xứ một số quốc gia như Bỉ, Nhật Bản và các Câu lạc bộ Manchester United, Tottenham Hotspur... Và đáng chú ý: Giá bán chỉ 55.000 - 65.000 đồng.

Adidas giá 55.000 đồng. Đúng là không thể tin nổi. Nhưng trong một thực tế đã trở nên quá đỗi bình thường.

Hồi tháng 6, cũng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện những chiếc áo chống nắng mang nhãn hiệu Luis Vuiton, Lascote... được bán với giá 50.000 đồng. Bán công khai, hàng hoá treo luôn trước mặt tiền.

Rồi cũng ở Thủ đô, có lần cơ quan chức năng phát hiện những túi, những ví mang nhãn hiệu Hermes, Gucci, Louis Vuitton… được đổ đống, bán “đại hạ giá” chỉ 30.000 đồng.

Luis Vuiton, trong lịch sử trăm năm của mình chưa bao giờ có một chương trình giảm giá chính thức. Bởi hàng năm, các sản phẩm không bán được sẽ bị gửi trả lại nhà máy ở Pháp để tiêu hủy. Đây là cách công ty duy trì giá trị của món hàng cũng như tạo nên đẳng cấp của thương hiệu.

Với việc mua “hàng hiệu” giá 30.000 - 50.000 đồng, không thể phủ nhận là đang có những người tiêu dùng cố tình mua hàng giả, hàng nhái.

Trong kỳ họp Quốc hội vừa rồi, đại biểu Lý Tiết Hạnh đã đúng khi nói về tình trạng “mua, bán hàng giả rất phổ biến cả với người mua lẫn người bán”. Và bà rất có lý khi đề xuất phải xử lý cả người cố tình mua hàng giả.

Hôm qua, câu chuyện này được nhắc lại khi Luật sư Phan Thị Việt Thu - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM cũng đề nghị: Phải có biện pháp răn đe, có chế tài xử phạt với những người chấp nhận tiêu thụ hàng giả.

Adidas giá 50.000 đồng, Gucci “đổ đống”, Luis Vuitton “đại hạ giá” 30.000 đồng… mua bán cực kỳ công khai. Thực tế xấu xí này phải chấm dứt. Và chỉ có thể chấm dứt bằng việc xử lý cả người bán lẫn người cố tình mua hàng giả, hàng nhái.

Xử lý, không phải chỉ vì các thương hiệu hàng hoá, mà còn là để bảo vệ thị trường, bảo vệ uy tín của nền kinh tế. Chẳng hay ho gì với một “xú danh” thiên đường hàng giả cả.

Xử lý người cố tình mua hàng giả, còn cả vì chính quyền lợi của người tiêu dùng nữa. Bà Hạnh nói đúng: Nếu cứ mãi thật giả lẫn lộn, cuối cùng sẽ có người phải bỏ tiền thật để mua hàng giả.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn