MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hơn 1000 sinh viên đồng diễn nhảy Flashmob tại Đà Nẵng. Ảnh: N.T

40.000 người Việt Nam tử vong mỗi năm do thuốc lá

NGUYỄN TRI LDO | 27/05/2018 14:45

Ở Việt Nam mỗi năm, có 40.000 trường hợp tử vong do thuốc lá, hơn 31 nghìn tỉ đồng được chi ra để mua thuốc; còn chi phí điều trị, khám chữa bệnh do tác hại của thuốc lá là 24  nghìn tỉ đồng.

Sáng 27.5, tại Đà Nẵng, Bộ Y tế đã tổ chức lễ mít tinh với chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch”. Chương trình nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc lá và bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết công tác phòng chống tác hại của thuốc lá đã được Quốc hội, Chính phủ quan tâm. Vì vậy, trong thời gian qua, Bộ Y tế đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành và các tổ chức chính trị, xã hội, UBND các tỉnh, thành phố tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức trong cộng đồng về tác hại của việc hút thuốc lá.  

“Việt Nam đã có nhiều hành động mạnh mẽ để tuyên chiến với thuốc lá. Đặc biệt, là xây dựng môi trường không khói thuốc, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm ngăn ngừa khói thuốc trong thanh thiếu niên, để bảo vệ thế hệ tương lai của đất nước ”- ông Tiến cho biết.

Ngoài ra, tại lễ mít tinh, hơn 1.000 sinh viên đồng diễn nhảy Flashmob, nhằm hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc là 31.5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc từ 25 - 31.5.  

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn