MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ảnh chụp một tác phẩm dự thi (Ảnh: Thùy Linh)

5.000 tác phẩm dự thi cuộc thi ảnh về chăm sóc người cao tuổi

Thùy Linh LDO | 08/11/2017 20:19
Chiều 8.11, Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế tổ chức trao giải cuộc thi ảnh với chủ đề "Cộng đồng chung tay chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi" trên mạng năm 2017.

Tại buổi lễ trao giải cuộc thi, ông Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Dân số, Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế cho biết: Việt Nam là nước có tốc độ già hóa dân số thuộc hàng nhanh nhất thế giới. Hiện nước ta có khoảng 10 triệu người cao tuổi (khoảng 11% dân số với 65,7% người cao tuổi sống ở nông thôn, làm nông dân và làm nông nghiệp.

“Trong những năm qua, nhờ làm tốt những chính sách y tế, chăm sóc sức khỏe, chất lượng sống được nâng lên, tuổi thọ trung bình của người Việt Nam được nâng lên mức cao (73,4 tuổi) nhưng tuổi thọ khỏe mạnh lại thấp (64 tuổi). Vì vậy, để nâng cao chất lượng chăm sóc người cao tuổi thì rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội. Cuộc thi ảnh "Cộng đồng chung tay chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi" là hoạt động hết sức cần thiết trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông thuộc “Đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2017-2025””- ông Tân cho biết.

Cuộc thi ảnh trên mạng về người cao tuổi diễn ra từ ngày 2.10 đến hết ngày 31.10 đã tiếp nhận và đăng tải hơn 5.000 tác phẩm dự thi đến từ 53/63 tỉnh, TP trên khắp mọi miền Tổ quốc. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Chi cục Dân số, kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Ninh, hai giải Nhì cho Chi cục Dân số, kế hoạch hóa gia đình Đồng Nai, Đắc Lắk.

3 giải Ba thuộc về Chi cục Dân số, kế hoạch hóa gia đình tỉnh Thái Nguyên, Quảng Bình, Nghệ An và 6 giải Khuyến khích thuộc về Chi cục Dân số, kế hoạch hóa gia đình tỉnh Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Phú Thọ, Nam Định, Lạng Sơn, Tây Ninh. Ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 6 giải Khuyến khích cho các cá nhân.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn