MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh trên trang wed bothankankanhatban.com. , ảnh: chụp màn hình

Bị phạt gần trăm triệu đồng, một công ty vẫn quảng cáo lập lờ, gây hiểu nhầm

Kim Đồng LDO | 24/10/2018 15:40
Ngày 24.10, thông tin từ Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM cho biết, vừa ra quyết định phạt Công ty TNHH CTR Bio (53 đường D1, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM) với tổng số tiền là 93 triệu đồng.

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, trên trang web của công ty này vẫn xuất hiện nội dung quảng cáo lập lờ, gây hiểu nhầm.

Dòng quảng cáo “Nhục thung dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý trỗi dậy “phong độ đàn ông” với phương pháp Nhật Bản” vẫn còn xuất hiện trang web bothankankanhatban.com (Ảnh chụp màn hình lúc 15h ngày 24.10.2018)

Trước đó, ngày 1.10, Ban quản lý ATTP TPHCM kiểm tra công ty nói trên và phát hiện nhiều sai phạm. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, Ban quản lý ATTP ghi nhận: Kho bảo quản sản phẩm không đạt, các thùng sản phẩm xếp sát tường chung với khu tập kết bao bì, tờ rơi quảng cáo, có rác trong khu vực kho; không bảo đảm yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn phụ sản phẩm…

Ngoài ra, công ty này đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Cụ thể: Thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe KANKA KATSURYOKUJIN trên website http://bothankankanhatban.com và tờ rơi quảng cáo sản phẩm Kanka viagra sa mạc nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.

Quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh:

Cụ thể: công ty này đã quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe KANKA KATSURYOKUJIN trên websitehttp://bothankankanhatban.com và tờ rơi quảng cáo sản phẩm kanka viagra sa mạc nhưng nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng (thực phẩm bảo vệ sức khỏe) gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh.

Nội dung quảng cáo như: “Thuốc tăng cường sinh lý 1h”; “Nhục Thung Dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý trỗi dậy “Phong độ đàn ông” với phương pháp Nhật Bản, …(tại website) và 8 công dụng bổ thận Kanka (tại tờ rơi quảng cáo kanka viagra sa mạc).

Mặc dù công ty này đã bị cơ quan chức năng xử phạt, tuy nhiên chiều cùng ngày (24.10), phóng viên đăng nhập vào trang web bothankankanhatban.com và ghi nhận dòng quảng cáo “Nhục thung dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý trỗi dậy “phong độ đàn ông” với phương pháp Nhật Bản” vẫn còn xuất hiện.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn