MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ứng dụng công nghệ thông tin trong bệnh viện đem lại nhiều lợi ích

Mỗi bệnh nhân mất hơn 1 phút đăng ký và chờ khám bệnh

LH LDO | 19/03/2018 18:53

Trung bình mỗi bệnh nhân chỉ mất 1 phút 40 giây đăng ký và chờ khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội nhờ ứng dụng công nghệ thông tin. Việc này đã giúp việc khám, chữa bệnh của bệnh được nhanh chóng, ít phiền hà. 

Ngày 19.3, tại lễ ra mắt "Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện thông minh FPT.eHospital" phiên bản mới đáp ứng được tất cả yêu cầu trên của các bệnh viện, TS.BS Đồng Văn Thành - Phó trưởng khoa Khám bệnh (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) cho biết: Tại Bệnh viện Bạch Mai, việc ứng dụng FPT.eHospital đã giúp bệnh viện hỗ trợ tiếp đón thành công trung bình 9000 bệnh nhân/ngày, tăng 15-20% so với trước đó, gấp 15 lần một bệnh viện cấp tỉnh.

Trung bình mỗi bệnh nhân chỉ mất 1 phút 40 giây đăng ký và chờ khám. Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp rút ngắn thời gian khám, chờ đợi của bệnh nhân. 

Tại BV đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An), từ việc một ngày chỉ tiếp đón 300-500 người bệnh, nhờ hệ thống FPT.eHospital, hiện nay bệnh viện đã có thể tiếp đón 1.600-1.800 người chỉ trong 2 tiếng. Bệnh viện thu hút người khám chữa bệnh ở TP Vinh và các địa phương lân cận.

TS Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) cho rằng: Hướng tới xây dựng bệnh viện thông minh, hiện ngành y tế Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp công nghệ có khả năng vận hành nhiều bệnh viện; cho phép tùy biến quy trình tác nghiệp; triển khai linh hoạt nhiều giai đoạn phù hợp với khả năng đầu tư của từng bệnh viện; phù hợp với mô hình cho thuê dịch vụ công nghệ thông tin; quản lý bệnh viện thông minh với nhiều tính năng được ứng dụng công nghệ 4.0…

Sự ra đời của FPT.eHospital phiên bản mới ứng dụng những công nghệ 4.0 giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với các số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ; tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh theo hướng nhanh – gọn – chính xác, giảm thời gian/khối lượng công việc thủ tục hành chính; nâng cao công suất, hiệu suất bệnh viện; quản lý chặt chẽ tài chính, chống thất thoát, tăng thu, giảm chi...

Với các bác sĩ, FPT.eHospital phiên bản mới hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa; Giảm rủi ro, sai sót thông qua việc cảnh báo tương tác thuốc, sự trùng lặp của trong các toa thuốc; Với bệnh nhân, FPT.eHospital phiên bản mới cung cấp nhiều tính năng thông minh giúp bệnh nhân giảm thời gian đăng ký khám chữa bệnh.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn