MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cộng đồng Câu Lure Việt Nam hỗ trợ tuyến đầu chống dịch 110 triệu đồng

Hồng Phúc LDO | 08/10/2021 16:42
Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng trong công cuộc chống dịch COVID-19, TNTLures và cộng đồng Câu Lure Việt Nam đã tổ chức bán hàng gây quỹ hỗ trợ Chương trình “Vì những chiến binh áo trắng” của Báo Lao Động với số tiền 110 triệu đồng.

TNTlures và Cộng đồng Câu Lure Việt Nam muốn cống hiến cho cộng đồng

Du nhập từ nước ngoài, bộ môn Câu lures tại Việt Nam đang phát triển mạnh về phong trào và cộng đồng, với hơn 40.000 thành viên ở hầu khắp các địa phương trên toàn quốc. TNTLures là 1 đơn vị sản xuất được hình thành từ cộng đồng, hoạt động từ đầu năm 2020.

Anh Sói Jeep (biệt danh 1 cần thủ trong cộng đồng) cho biết: "Anh em tham gia trước hết là vì đam mê với câu lure và giống nhau ở mong muốn được cống hiến cho cộng đồng xã hội. Đặc biệt trong đợt dịch COVID-19 kéo dài này, bà con ở nhiều nơi vô cùng khó khăn, cần sự chung tay của cộng đồng".

Khi biết Báo Lao Động tổ chức chương trình: “Vì những chiến binh áo trắng”, TNTlures và cộng đồng câu Lure Việt Nam đã tổ chức chương trình bán hàng gây quỹ để đồng hành với số tiền 110 triệu đồng. Sản phẩm gây quỹ chính là mồi câu lure được làm hoàn toàn thủ công tại Việt Nam (Ảnh: Hải Nguyễn)

Khi biết Báo Lao Động tổ chức chương trình: “Vì những chiến binh áo trắng”, TNTlures và cộng đồng câu Lure Việt Nam đã tổ chức chương trình bán hàng gây quỹ để đồng hành với số tiền 110 triệu đồng. Sản phẩm gây quỹ chính là mồi câu lure được làm hoàn toàn thủ công tại Việt Nam.

Đón nhận thông tin này, anh em trong cộng đồng vô cùng hào hứng và cùng nhau lan tỏa. Số tiền 110 triệu đồng nhanh chóng được chuyển đến quỹ Tấm lòng Vàng của Báo Lao Động để chung tay hỗ trợ các bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Thay mặt Báo Lao Động, bà Phan Thu Thủy  - Phó Tổng Biên tập đã đón nhận tình cảm, sự đồng hành của cộng đồng câu Lure Việt Nam. Bà gửi lời cám ơn và bày tỏ sự xúc động trước tình cảm quý báu của TNTlures và cộng đồng câu Lure Việt Nam. Thêm những tấm lòng sẻ chia là sẽ bớt đi những nhọc nhằn, vất vả cho những chiến binh áo trắng đang ngày đêm miệt mài trong công cuộc chống dịch COVID-19.

Số tiền 110 triệu đồng được TNTLures và cộng đồng câu Lure Việt Nam gửi đến quỹ Tấm lòng Vàng Báo Lao Động trong chương trình: "Vì những chiến binh áo trắng". Ảnh: Hải Nguyễn

Câu Lure, môn thể thao sportfising ngày càng thu hút được nhiều người

Câu lure được coi như môn thể thao sportfising bởi phải di chuyển liên tục, khác với câu truyền thống. Trong mỗi buổi đi câu, cần thủ Sói Jeep cho biết có thể người câu phải di chuyển 2-3km là bình thường với những động tác bỏ, thả, kéo mồi câu liên tục. Đối tượng câu cũng tập trung là cá săn mồi (cá quả, cá trê…).

Mồi câu của bộ môn này không phải là giun hay những loại mồi câu thông thường mà là những con mồi giả với chất liệu bằng caosu cùng thiết kế khéo léo giấu đi lưỡi câu (còn gọi là câu cá bằng mồi chay). Đặc biệt trong cộng đồng câu Lure Việt Nam còn có những phong trào nhân văn như đi câu nhưng chỉ để rèn luyện tâm, trí và sức khỏe còn có ý thức giữ lại sân chơi và nguồn thủy sản, câu được sẽ thả những con cá nhỏ về lại môi trường.

 Bán những mồi câu lure với giá 100.000 đồng/ con, TNTLures và cộng đồng câu lure Việt Nam đã đóng góp 110 triệu đồng hỗ trợ các chiến binh áo trắng. Ảnh: Hải Nguyễn

Điều gắn kết anh em trong cộng đồng câu Lure Việt Nam chính là sự đoàn kết, chia sẻ, luôn mang tinh thần giúp đỡ nhau và yêu các công việc cộng đồng. Trong đợt dịch COVID-19, ngoài chương trình đồng hành với Báo Lao Động tiếp sức Chương trình “Vì những chiến binh áo trắng”, cuối năm 2020, anh chị em cũng đã tổ chức chương trình hướng về bà con miền Trung, hỗ trợ thuốc men và thực phẩm. Với tinh thần “cho đi là còn mãi”, cộng đồng câu Lure Việt Nam mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành, sẻ chia với bà con khó khăn vùng dịch trong thời gian tiếp theo.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn