MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sự kiện Netflix Slam tại Las Vegas thu hút sự chú ý nhờ tên tuổi của các ngôi sao như Rafael Nadal và Carlos Alcaraz. Ảnh: Sky Sports

Netflix sẽ tiến vào thị trường quần vợt sau Netflix Slam?

TAM NGUYÊN LDO | 05/03/2024 08:56

Trận "Netflix Slam" giữa Rafael Nadal và Carlos Alcaraz có thể không hoàn hảo về nhiều khía cạnh, nhưng Netflix vẫn được cho là thành công.

Các ông chủ tại Netflix, chắc chắn là những người quyền lực nhất trong lĩnh vực phát sóng, đã học được điều gì từ lần đầu tiên họ bước chân vào lĩnh vực quần vợt với Break Point, bộ phim tài liệu hấp dẫn hiện đã bước sang mùa thứ hai?

Dựa trên “The Netflix Slam” vào Chủ nhật, đó là quần vợt không quá quan trọng và càng ít càng tốt.

Nhưng họ không ngại chi tiền cho chất lượng ngôi sao cho trận đấu biểu diễn giữa Rafael Nadal và Carlos Alcaraz, một trận đấu ở Las Vegas dành cho hai tay vợt tên tuổi, những người rất vui khi nhận được một khoản tiền lớn để đổi lấy một buổi tập luyện đầy hào nhoáng.

Các trận giao hữu biểu diễn trong quần vợt không có gì mới. Chúng đã tồn tại lâu đời cùng với môn thể thao này, mang đến cho người chơi cơ hội kiếm được một ít tiền nằm ngoài từ các giải đấu, nơi số tiền nhận được chủ yếu liên quan đến thành tích.

Nadal không thể hiện được gì nhiều thời gian qua, trong khi người ta nói đến sự khao khát sự an toàn tài chính trong những năm cuối sự nghiệp. Gần đây, Rafa trở thành đại sứ cho quần vợt Saudi Arabia, một vài tuần trước khi Quỹ đầu tư công của quốc gia này xác nhận thỏa thuận hợp tác với quần vợt chuyên nghiệp nam.

Alcaraz cũng không xa lạ gì với số tiền từ các trận đấu kiểm này, khi bắt đầu mùa giải bằng màn gặp gỡ Novak Djokovic ở Riyadh.

Sự kiện còn có các huyền thoại quần vợt nam tham dự. Ảnh: Daily Sports

Cả 2 tay vợt đều tính phí 150.000 USD ở các lớp học riêng tại Las Vegas cho bất kỳ ai chịu trả tiền. Họ đều được trả nhiều hơn cho khoảng giờ đứng trên sân ở Vịnh Mandalay vào tối Chủ nhật, với lời đồn đại là hơn 1 triệu USD.

Đối với một cuộc “hẹn hò” đắt giá như vậy, xung quanh lại là một vài điều rất… nghiệp dư. Không có trọng tài điện tử, trọng tài dây kém, set 1 bị ảnh hưởng bởi sự ồn ào và bình luận truyền hình phát ra từ loa của nhà thi đấu, chiếc cúp không đẹp… và giá trị sản xuất, theo cách không giống Netflix nhất, đều kém.

Nhưng điều quan trọng là, ai thắng?

Trong khi Alcaraz lội ngược dòng để thắng trên sân, Netflix được cho là bên khác cũng giành chiến thắng.

Các nhà sản xuất có lẽ sẽ không quan tâm. Họ đã có được sự xuất hiện của Nadal trên màn ảnh, một điều còn thiếu ở Break Point, và họ đã có một trận đấu “kịch tính” - kể cả khi đó được nhìn nhận là “sự kịch tính hời hợt”.

Netflix Slam sớm được quan tâm từ khi sự kiện được công bố. Ảnh: Las Vegas Journal

Nó đặt ra câu hỏi, từ việc này, chúng ta sẽ thấy quần vợt xuất hiện nhiều hơn trên Netflix?

Thật khó để tưởng tượng rằng chỉ riêng sự kiện này sẽ thu hút đủ người đăng ký mới hoặc giữ chân đủ số người đăng ký cũ để bù đắp cho ngân sách hàng triệu đô la của nó.

Việc bán 10.000 vé ở Vịnh Mandalay sẽ giúp thuyết phục các ông chủ Netflix và nhà điều hành MGM International về ý tưởng này.

Nhưng họ cần cảnh giác. Điểm mấu chốt là điều này có thể dẫn đến thua lỗ.

Amazon Prime đã biết rằng, rất khó để biến bản quyền quần vợt trở thành mối quan tâm thường xuyên, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh mà hầu hết mọi thứ đều nhằm giành được khách hàng mới.

Nhưng Netflix đã thể hiện xu hướng tổ chức các sự kiện trực tiếp, như sự kiện chơi golf có sự góp mặt của các tay đua F1 vào năm ngoái, rõ ràng là một cách để quảng bá 2 bộ phim tài liệu thể thao thành công nhất của họ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn