MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dùng Amazon sẽ có thể thử giày ngay trên điện thoại của mình với công nghệ thực tế ảo. Ảnh: Amazon

Amazon ra mắt tính năng thử giày “ảo” tích hợp công nghệ thực tế ảo

Khánh Ly LDO | 10/06/2022 15:11

Amazon cho phép người dùng iOS thử nhiều nhãn hiệu khác nhau ngay trên điện thoại của mình với công nghệ thực tế ảo.

Amazon đã đăng một bài viết trên blog thông báo rằng người dùng hệ điều hành iOS hiện có thể thử giày trực tuyến mà không bị giới hạn về khoảng cách địa lý. Những khách hàng ở Mỹ và Canada vẫn có thể thử giày của các những thương hiệu như New Balance, Adidas và Reebok, theo The Verge.

Theo đó, khách hàng chỉ cần hướng máy ảnh vào chân và nhấp qua nhiều loại giày để quan sát chúng từ nhiều góc độ khác nhau. Tuy nhiên, tính năng này vẫn còn hạn chế trong việc xác định kích thước giày. Đặc biệt, Amazon đã xác nhận người dùng hệ điều hành Android cũng sẽ sớm được hỗ trợ tính năng này.

Vào năm 2017, Amazon đã cho ra mắt một ứng dụng dựa trên công nghệ thực tế tăng cường (AR) cho phép khách hàng xem thử một món đồ nội thất sẽ trông như thế nào khi được đặt trong không gian họ muốn.

Tính năng này cũng được đưa vào ứng dụng trong việc làm đẹp, khách hàng có thể thử trang điểm trong ứng dụng hợp tác với L'Oréal, họ cũng xem được kiểu tóc và màu tóc trông như thế nào trước khi làm tóc với công nghệ AR được tích hợp trong Amazon Salon phiên bản cũ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thử các mặt hàng như kính và áo phông thông qua tính năng dùng thử trong ứng dụng của Amazon.

Để thử giày trực tuyến, khách hàng ở Mỹ và Canada có thể quét mã QR trên trang web của Amazon hoặc tìm kiếm cụm từ “Thử hàng trực tuyến” trong ứng dụng Amazon của iOS.

Tính năng dùng thử hỗ trợ cho người dùng sử dụng iPhone 7 và các dòng điện thoại thông minh đời mới hơn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn