MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Google đã cấm RT cùng một số kênh truyền thông của Nga khỏi dịch vụ quảng cáo của mình. Ảnh: AFP

Google cấm Nga khỏi dịch vụ quảng cáo của mình

Anh Vũ LDO | 27/02/2022 14:05
Google đã cấm một số kênh truyền thông của Nga khỏi dịch vụ quảng cáo của mình. Hành động này tương tự như động thái của Facebook một ngày trước đó.

Google đã cấm cơ quan truyền thông nhà nước RT và các kênh khác của Nga nhận tiền quảng cáo trên các trang web, ứng dụng và video YouTube của họ từ ngày 26.2. Hành động này của Google tương tự như động thái của Facebook sau những hành động quân sự của Nga, Reuters đưa tin.

Trích dẫn "những trường hợp bất thường", đơn vị YouTube của Google cho biết họ đang "tạm dừng khả năng kiếm tiền trên YouTube của một số kênh”, bao gồm một số kênh của Nga. Sau đó, Google nói thêm rằng họ cũng cấm các hãng truyền thông do nhà nước tài trợ của Nga sử dụng công nghệ quảng cáo của mình để tạo doanh thu trên các trang web và ứng dụng của riêng họ.

Ngoài ra, giới truyền thông Nga sẽ không thể mua quảng cáo thông qua Google Tools hoặc đặt quảng cáo trên các dịch vụ của Google như tìm kiếm và Gmail, phát ngôn viên Michael Aciman cho biết.

"Chúng tôi đang tích cực theo dõi những diễn biến mới và sẽ thực hiện các bước tiếp theo nếu cần", ông Aciman nói.

Hôm 23.2, Liên minh Châu Âu đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với những cá nhân như Margarita Simonyan, người mà họ gọi là Tổng biên tập của RT và là "nhân vật trung tâm" của giới truyền thông Nga.

Người phát ngôn của YouTube Farshad Shadloo cho biết các video từ các phương tiện bị ảnh hưởng cũng sẽ ít xuất hiện hơn trong các đề xuất. Ông nói thêm rằng RT và một số kênh khác sẽ bị chặn ở Ukraina sau yêu cầu của chính phủ nước này.

Hôm 26.2, Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraina Mykhailo Fedorov cho biết trên Twitter rằng ông đã liên hệ với YouTube "để chặn các kênh tuyên truyền của Nga - chẳng hạn như Russia 24, TASS, RIA Novosti".

Trong nhiều năm, các nhà lập pháp và một số người dùng đã kêu gọi Google hành động nhiều hơn trên các kênh liên kết với chính phủ Nga, lo ngại rằng họ phát tán thông tin sai lệch và không nên thu lợi từ nó.

Ước tính Nga đã nhận được khoảng từ 7 đến 32 triệu USD trong hai năm tính đến tháng 12.2018 từ quảng cáo trên 26 kênh YouTube mà nước này hỗ trợ, nhà nghiên cứu kỹ thuật số Omelas nói với Reuters.

Hôm 25.2, công ty sở hữu Facebook, Meta cũng đã cấm các phương tiện truyền thông nhà nước Nga chạy quảng cáo hoặc tạo doanh thu trên các dịch vụ của mình.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn