MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Instagram đã cho phép gắn thẻ các sản phẩm trên ảnh nhằm hỗ trợ hoạt động của các cửa hàng trực tuyến trên nền tảng. Ảnh chụp màn hình

Instagram mở rộng liên kết với các cửa hàng trực tuyến

Anh Vũ LDO | 23/03/2022 13:52
Quá trình hợp nhất hóa trải nghiệm mua sắm trên Instagram vẫn được Meta tiếp tục phát triển.

Tính năng gắn thẻ trên Instagram không còn chỉ dành riêng cho các tài khoản người dùng nữa. Meta đang mở rộng tính năng gắn thẻ lên các sản phẩm để bất kỳ người dùng nào cũng có thể gắn thẻ các mặt hàng cụ thể trong bài đăng của họ. Cho đến nay, tính năng gắn thẻ sản phẩm chỉ được trang bị cho các tài khoản doanh nghiệp và người sáng tạo, nhưng trong vài tháng tới, Instagram sẽ cho phép tất cả người dùng tại Mỹ sử dụng tính năng gắn thẻ mới này, theo Engadget.

Tính năng gắn thẻ một sản phẩm hoạt động giống như khi bạn gắn thẻ một tài khoản khác. Người dùng có thể thêm chúng vào các bài đăng bằng cách nhấn vào các khu vực cụ thể trên hình ảnh. Các loại thẻ sản phẩm đã được nền tảng cung cấp sẵn cho các doanh nghiệp có cửa hàng trên Instagram.

Mặc dù người sáng tạo thường sử dụng thẻ sản phẩm trong những nội dung được tài trợ hoặc các bài đăng quảng cáo doanh nghiệp mà họ hợp tác, nhưng họ sẽ không nhận được gì nếu một trong những người theo dõi mua hàng qua bài đăng của họ. Công ty cho biết, tính năng này nhằm giúp mọi người “hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ mà họ yêu thích”.

Tuy nhiên, Instagram cũng đang thực hiện thử nghiệm liên kết với các cửa hàng, cho phép người sáng tạo kiếm tiền hoa hồng khi người theo dõi của họ mua hàng trong ứng dụng Instagram. Các giám đốc điều hành của nền tảng cũng muốn mở rộng các tính năng tạo doanh thu của ứng dụng cho nhiều người hơn, như một phần của tham vọng phát triển “tầng lớp sáng tạo trung lưu”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn