MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

iPhone 14 Plus bị cắt giảm sản lượng chỉ sau 2 tuần mở bán

Đình Hiếu LDO | 30/10/2022 19:00
iPhone 14 Plus đã bị cắt giảm sản lượng chỉ sau hơn 2 tuần mở bán. Một nhà sản xuất tại Trung Quốc được yêu cầu ngừng sản xuất các linh phụ kiện iPhone 14 Plus trong khi iPhone 14 Promax đang "cháy hàng".

Từ khi mới được công bố, iPhone 14 Plus là một mẫu máy nâng cấp từ iPhone 14 bản thường ở màn hình lớn hơn, dung lượng pin được đánh giá là "khủng" hơn cả phiên bản cao cấp nhất như iPhone 14 Promax.

 Mặc dù được đánh giá là một mẫu máy hướng đến người dùng phổ thông ưa thích màn hình lớn, thời lượng pin khoẻ và chuộng sản phẩm mới, nhưng hiện tại ở Việt Nam, chỉ sau 2 tuần mở bán thì iPhone 14 Plus lại nhận về mức doanh thu có phần kém cạnh so với các bản còn lại.

Theo thông tin ghi nhận được từ AppleInsider, có hai nhà cung cấp nguồn cuối chịu trách nhiệm chuyên lắp ráp linh kiện và các mô-đun cho iPhone 14 Plus cũng đã bắt đầu cắt giảm sản lượng, cụ thể ở hai nhà cung cấp này có sản lượng bị cắt giảm lần lượt là 70% và 90%.

Một trong số 2 công ty nói trên cho biết rằng Apple đã yêu cầu phía nhà sản xuất tăng sản lượng linh phụ kiện của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max thay vì thúc đẩy sản lượng linh kiện cho iPhone 14 Plus. Ngoài ra, công ty còn cho biết thêm, bất kể doanh thu của dòng iPhone 14 Plus năm nay có thay đổi như thế nào thì vẫn sẽ sản xuất dòng Plus vào năm sau ở iPhone 15 series.

Khác với số phận hẩm hiu của iPhone 14 Plus, bản cao cấp nhất thuộc series là iPhone 14 Promax lại đang khan hiếm sản phẩm và không có hàng bán ra ở hầu hết các đợt mở bán tại Việt Nam.

Giới trẻ ưa chuộng dòng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Promax hơn là phiên bản Plus ở series lần này. Anh Quang Anh - Hà Nội cho biết: “Tôi thấy bản Plus năm nay cũng khá thú vị ở một vài nâng cấp nhưng nó là chưa đủ, bản Promax hay Pro vẫn tốt hơn và nếu muốn mua dòng mới cho người dùng phổ thông thì tôi lại đánh giá cao iPhone 14 thường hơn nhiều“.

Theo ghi nhận của phóng viên, kể từ thời điểm iPhone 14 series bắt đầu mở bán tại Việt Nam ngày 14.10.2022 vừa qua, iPhone 14 Pro Max đã chứng tỏ sức hút "khủng" khi ngay trong đêm đã có hàng nghìn người tiêu dùng đến nhận máy tại các hệ thống bán lẻ tại Hà Nội. Nhiều hệ thống bán hàng chỉ nhập iPhone 14 Promax và Pro về và cháy hàng ngay khi mở bán. 

Anh Vũ - nhân viên kinh doanh tại một hệ thống bán lẻ đồ công nghệ tại Hà Nội - cho biết: "Ngày mở bán đầu tiên tại cửa hàng bắt đầu lúc 0h sáng ngày 14.10, nhiều khách hàng đặt trước không ngại đường xa và giờ giấc đặc thù đều có mặt nhận máy. Chỉ trong 15 phút đã bàn giao hết toàn bộ".

 "Think different" - một chiến lược kinh doanh đặc biệt của Apple cho thấy thương hiệu này luôn đặt mục tiêu đi đầu về sự sáng tạo, cố gắng kết nối cảm xúc với khách hàng, tạo ra một thương hiệu biểu thị sự tiến bộ, đổi mới, sáng tạo và khác biệt.

iPhone 14 Plus là một ví dụ điển hình về chiến lược kinh doanh các phân khúc của Apple, với việc một sản phẩm có nhiều mức giá chênh nhau và công năng đặc thù khác biệt. Sản phẩm đắt hơn 100 USD so với iPhone 14 và rẻ hơn 100 USD so với iPhone 14 Pro, vốn đi kèm nhiều tính năng hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó, việc bán hàng trễ hơn 1 tháng so với các mẫu iPhone có thể là một thiệt thòi làm cho iPhone 14 Plus bị giảm hút, người tiêu dùng có thể đã có lựa chọn ở các phiên bản khác từ trước đó.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn