MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Portal, sản phẩm mới ra mắt năm 2018 bị Meta loại bỏ trên con đường chuyển hướng của mình. Ảnh: Meta

Meta và công cuộc chuyển hướng sau khi đổi tên

Linh Chi LDO | 11/06/2022 07:00
Từ khi đổi tên, Meta đang dần dần định hình lại đường lối phát triển của mình để tập trung tốt hơn vào Metaverse.

Khi “ông lớn” mạng xã hội Facebook đổi tên thành Meta, một loạt các thay đổi được công ty thực hiện để đạt được mục tiêu mới của công ty. Các sản phẩm có nhãn hiệu Meta liên tục được trình làng, trở thành một phần trong vũ trụ Metaverse.

Được giới thiệu vào lần đầu vào năm 2018, Meta Portal (hay Portal) là các thiết bị chuyên dụng trong việc thu phát các cuộc gọi video trên các ứng dụng Whatsapp, Messenger, Facebook… Bằng việc tích hợp cách tính năng hiện đại cũng như công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, Portal được hứa hẹn là bước tiến mới trong trải nghiệm cuộc gọi video thông minh. Meta cũng hỗ trợ các ứng dụng cho các hoạt động như nghe nhạc trên Spotify và phát trực tuyến video trên Food Network. 

Tuy nhiên, giờ đây, theo tờ Variety, gã khổng lồ truyền thông xã hội kể từ khi đổi tên thành Meta Platforms đang dần chuyển hướng: Công ty sẽ không sản xuất các phiên bản Cổng thông tin dành cho người tiêu dùng nữa mà thay vào đó sẽ tập trung vào các ứng dụng sử dụng cho các doanh nghiệp hay các hội nghị thương mại. 

Tin tức về việc Meta quyết định ngừng các phiên bản Portal dành cho người tiêu dùng lần đầu tiên được The Information đưa tin và đã được xác nhận lại bởi The Verge thông qua một nguồn tin thân cận. Meta đang trong quá trình đánh giá lại các kế hoạch phần cứng đầy tham vọng của mình trước những lo ngại từ phía các nhà đầu tư về hàng tỉ USD mà họ chi cho những dự án chưa thu được lợi nhuận tài chính nào.

Cổng thông tin Meta cũng đã thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp khi đang tìm cách phát triển kết nối tốt hơn giữa những người làm việc tại nhà trong đại dịch COVID-19 vừa qua. “Dòng thiết bị gọi điện video của Meta giúp bạn kết nối với bạn bè và gia đình thân thiết nhất của mình dễ dàng hơn ngay cả khi bạn ở cách xa nhau”, Meta giới thiệu trong phần mô tả.

Trong khi đó, Meta cũng đang trì hoãn việc ra mắt kính thực tế ảo tập trung vào người tiêu dùng ban đầu dự kiến ​​ra mắt vào năm 2024, trong vài năm nữa như một phần nỗ lực cắt giảm chi phí trong bộ phận Meta Reality Labs đang thua lỗ, theo báo cáo của The Information. Meta hiện đang bán bốn sản phẩm Portal, từ một máy ảnh kết nối TV từ 99 USD đến màn hình thông minh với giá 349 USD.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn