MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Du khách trải nghiệm du lịch thực tế ảo của Đà Nẵng. Ảnh: TT

"Một chạm đến Đà Nẵng" - Nâng cấp kích cầu du lịch trên không gian số

THUỲ TRANG LDO | 15/09/2022 10:43
Đà Nẵng - Nâng cấp dự án "Một chạm đến Đà Nẵng", gia tăng tiện ích cho du khách trên nền tảng thương mại điện tử... là cách Đà Nẵng muốn quảng bá ngành du lịch trên không gian mạng, kích cầu với khách quốc tế trong thời gian tới. 

Ngày 15.9, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số”, giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse), đồng thời triển khai truyền thông du lịch Đà Nẵng trên kênh truyền hình và các nền tảng du lịch thương mại điện tử.

Năm 2022, với mục tiêu số hoá điểm đến, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung triển khai truyền thông theo 3 nhóm hoạt động chính gồm:

Nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan (Bà Nà, bảo tàng, Mikazuki, suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm…), phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng (dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, cầu Rồng phun lửa và nước).

Ngành Du lịch Đà Nẵng sẽ ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại cầu Rồng, công viên APEC, cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật như: Tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo, giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D, tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360, tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall...

 Dự án "Một chạm đến Đà Nẵng" giúp du khách có thể tìm hiểu về du lịch Đà Nẵng ngay tại nhà. Ảnh chụp màn hình

Sau 1 năm triển khai giai đoạn 1 với hơn 18.000 lượt trải nghiệm, năm 2022, dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” phiên bản nâng cấp là một sự tích hợp giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách sẽ mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn