MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
2022 dường như là năm thử nghiệm của Netflix khi nền tảng này liên tục "lấn sân" sang các lĩnh vực mới mẻ. Ảnh: Netflix

Netflix bắt tay Nike ra mắt chương trình huấn luyện thể dục trực tuyến

Anh Vũ LDO | 22/12/2022 17:28
Sau khi lấn sân sang mảng trò chơi, Netflix tiếp tục bắt tay ông lớn Nike để bước vào mảng thể dục.

Netflix chính thức mở rộng nội dung của mình khi “lấn sân” sang nội dung hướng dẫn tập thể dục. Ngày 21.12, công ty đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu phát trực tuyến các lớp học của Câu lạc bộ Huấn luyện Nike vào tuần tới. 

Theo Gadget Tendency, dịch vụ phát trực tuyến sẽ phát hành tổng cộng 30 giờ hướng dẫn tập thể dục trong hai đợt riêng biệt. Các chương trình hướng dẫn này bao gồm các bài tập luyện cho mọi cấp độ thể chất, sẽ có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ trên tất cả các gói Netflix.

Đợt phát hành đầu tiên của lớp huấn luyện thể dục sẽ bắt đầu vào ngày 30.12 năm nay, đợt thứ hai sẽ ra mắt vào năm 2023. Trong đợt ra mắt đầu tiên, lớp học sẽ có tổng cộng 45 tập, bao gồm các bài “Khởi động thể dục với thông tin cơ bản”, “Hai tuần cho cơ bụng mạnh mẽ hơn”, “Vinyasa Yoga”, “HIIT & Sức mạnh” cùng “Tara và Thể hình”. Sau khi các bài huấn luyện này được phát hành, người dùng Netflix sẽ có thể tìm kiếm “Nike” để truy cập chúng.

Đối với những người chưa sử dụng Câu lạc bộ Huấn luyện Nike, ứng dụng này cung cấp nhiều tùy chọn cho người dùng ở mọi cấp độ thể dục, bao gồm rèn luyện sức mạnh, yoga và tập luyện cường độ cao do các huấn luyện viên được chứng nhận của Nike hướng dẫn. Câu lạc bộ Huấn luyện Nike, theo một số cách, có thể được so sánh với Apple Fitness+.

Chương trình mới của Nike và Netflix có thể sẽ cạnh tranh với Apple Fitness+. Ảnh: Apple

Động thái mới nhất này của Netflix đánh dấu một hướng phát triển mới của dịch vụ phát trực tuyến, tách ra khỏi hoạt động kinh doanh cốt lõi là chương trình truyền hình và phim bộ. Trong năm 2022, công ty đã đi sâu vào thế giới trò chơi với việc ra mắt mảng Trò chơi Netflix. Giờ đây, một sự khởi đầu khác đang được ghi nhận khi tận dụng hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình cho các thử nghiệm mới.

Thời điểm phát hành của Câu lạc bộ Huấn luyện Nike nhắm tới những người đang tìm giải pháp trở nên khỏe mạnh hơn cho năm mới. Với một cơ sở người dùng đáng kể, dịch vụ phát trực tuyến có thể lôi kéo mọi người dùng thử nội dung thể dục trực tiếp trên nền tảng mà họ thường xuyên truy cập.

Việc ra mắt Câu lạc bộ Huấn luyện Nike không phải bước đột phá đầu tiên của Netflix với nội dung liên quan đến sức khỏe, vì dịch vụ phát trực tuyến này đã ra mắt nội dung dạy thiền định và ngủ từ Headspace vào năm ngoái.

Tùy thuộc vào mức độ thành công của đợt ra mắt, Netflix có thể quyết định bổ sung thêm nhiều nội dung thể dục hơn nữa vào nền tảng của mình để cạnh tranh với những Apple Fitness+ và Peloton. Ngoài ra, công ty thậm chí có thể quyết định sản xuất nội dung thể dục của riêng mình nếu đó là một lựa chọn khả thi.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn