MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phối cảnh sân vận động Spotify Camp Nou sẽ được Barcelona đưa vào sử dụng từ mùa bóng 2022-2023. Ảnh: Barcelona

"Ông lớn" âm nhạc Spotify bắt tay với Barcelona

NGUYỄN ĐĂNG LDO | 16/03/2022 11:14

Camp Nou, một trong những sân vận động mang tính biểu tượng của bóng đá thế giới sẽ được đổi tên thành Spotify Camp Nou, như một phần trong thỏa thuận giữa dịch vụ stream nhạc khổng lồ của thế giới Spotify với câu lạc bộ Barcelona.

Barcelona sẽ đổi tên sân bóng của mình thành Spotify Camp Nou, với thỏa thuận kéo dài trong 4 mùa giải, bắt đầu từ mùa 2022-2023. Tên của dịch vụ âm nhạc khổng lồ của thế giới cũng xuất hiện trên áo đấu của câu lạc bộ nam và nữ của Barcelona.

Theo The Verge, thỏa thuận này có giá trị 310 triệu USD. Về nguyên tắc nó vẫn cần Hội đồng đại diện thành viên bất thường của Barcelona thông qua ngày 3.4, nhưng với việc Barca đang gánh khoản nợ hàng triệu triệu USD, việc Spotify gắn tên cùng Camp Nou là điều gần như chắc chắn.

Barcelona đã chơi tại sân Camp Nou từ năm 1957. Nó được xem là 1 trong những sân vận động lớn nhất Châu Âu, gắn liền với những chiến tích lẫy lừng của đội bóng xứ Catalan. Việc gắn bó với Spotify – dịch vụ cung cấp âm nhạc, podcast và video kỹ thuật số, cho phép bạn truy cập hàng triệu bài hát và các nội dung khác của các nghệ sĩ trên khắp thế giới, sẽ mở ra một chương mới cho 2 bên, đặc biệt khi Barcelona có đến hơn 350 triệu người theo dõi trên thế giới.

"Spotify sẽ sử dụng mối quan hệ đối tác để thu hút sự chú ý của các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới. Điều này sẽ mang thế giới âm nhạc và bóng đá lại gần nhau, mang đến một sân khấu toàn cầu cho các cầu thủ và nghệ sĩ tại Spotify Camp Nou", đại diện của Spotify chia sẻ.

Trong khi đó, câu lạc bộ Barcelona nhấn mạnh: "Dự án này sẽ biến các tiện ích và môi trường xung quanh sân vận động thành một trải nghiệm giải trí đẳng cấp thế giới mới mở ra cho thành phố Barcelona. Barcelona và Spotify sẽ làm việc để sử dụng phương tiện nghe nhìn và không gian của sân vận động để trình bày và khuếch đại tác phẩm của các nghệ sĩ khác nhau và kết nối với khán giả toàn cầu của Barca thông qua truyền hình".

Spotify được thành lập năm 2006, có trụ sở pháp lý tại Thụy Điển và vươn mình trở thành ứng dụng phát nhạc trực tuyến phổ biến nhất hiện nay, với hàng trăm triệu người dùng trên thế giới, giá trị thương hiệu lên đến hàng chục tỉ USD. Năm ngoái, danh thu của họ lên đến trên 3 tỉ USD.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn