MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Vào Ngày Trái đất, Twitter đã thông báo cấm các quảng cáo chứa thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu trên nền tảng của mình. Ảnh chụp màn hình

Twitter cấm quảng cáo 'gây hiểu lầm' về biến đổi khí hậu

Anh Vũ LDO | 23/04/2022 16:30
Thông báo mới từ Twitter đến vào Ngày Trái đất.

Ngày 22.4, Twitter đã ban hành một lệnh cấm mới đối với các quảng cáo “gây hiểu lầm” và “mâu thuẫn với sự đồng thuận của khoa học về biến đổi khí hậu”, theo The Verge.

“Chúng tôi tin rằng chủ nghĩa phủ nhận khí hậu không nên kiếm tiền trên Twitter và quảng cáo không được làm giảm giá trị của các cuộc trò chuyện quan trọng về cuộc khủng hoảng khí hậu”, công ty cho biết trong bài đăng trên blog hôm nay.

Mạng xã hội này cho biết, các quyết định về nội dung hợp pháp liên quan đến biến đổi khí hậu sẽ được hướng dẫn bởi “các nguồn có thẩm quyền”, bao gồm cả Ủy ban liên chính phủ của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (IPCC). IPCC đã công bố một số báo cáo mang tính bước ngoặt về cuộc khủng hoảng trong vài tháng qua, trong đó phân tích những việc cần làm để thích ứng với những thay đổi đang diễn ra cũng như cách ngăn chặn những hậu quả thậm chí còn nghiêm trọng hơn trong tương lai như gia tăng thiên tai và cháy rừng dữ dội theo mùa.

Twitter cũng cho biết, sẽ sớm chia sẻ thêm chi tiết về kế hoạch “thêm bối cảnh đáng tin cậy, có thẩm quyền” về biến đổi khí hậu trên nền tảng của mình. Theo công ty, những cuộc trò chuyện về vấn đề này đã trở nên ồn ào hơn nhiều trong năm qua. Những cuộc thảo luận về “tính bền vững” trên nền tảng đã tăng hơn 150% kể từ năm 2021, Twitter cho biết.

Đề tài “khử cacbon”, hay còn gọi là loại bỏ khí thải gây hiệu ứng nhà kính do đốt nhiên liệu hóa thạch, cũng tăng 50%. Các cuộc trò chuyện về môi trường khác cũng đang dần nóng lên trên mạng xã hội này. Những lời bàn tán về việc giảm thiểu chất thải đã tăng hơn 100% trong cùng khoảng thời gian.

Thông báo mới của Twitter cũng là một phần của câu chuyện truyền thông xã hội rộng lớn hơn nhằm ngăn chặn những thông tin sai lầm về biến đổi khí hậu. Các công ty khác đã thực hiện các cam kết tương tự, với những thành công khác nhau.

Vào tháng 10.2021, Google đã cam kết ngừng cho phép các quảng cáo kiếm tiền từ thông tin sai lệch về thay đổi khí hậu. Mặc dù vậy, một báo cáo được công bố ngay sau khi chính sách mới có hiệu lực cho thấy Google vẫn đang đặt quảng cáo trên các nội dung không phù hợp. Công ty này đã nói với The Verge vào thời điểm đó rằng họ đã xem xét nội dung và quyết định thực hiện “các hành động thích hợp”.

Facebook cũng đã bị chỉ trích vì không gắn nhãn thông tin sai lệch về khí hậu bất chấp chính sách gắn cờ nội dung. Một báo cáo khác về nền tảng này được công bố vào tháng 11 năm ngoái cũng cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ trong các tương tác với các bài đăng truyền bá thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn