MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ứng viên Thượng viện Đảng Dân chủ Beto O’Rouke, bang Texas, quyên góp được 38 triệu USD trong quý quyên góp thứ 3 năm 2018. Ảnh: Getty Images

2018: Cuộc bầu cử giữa kỳ tốn kém nhất trong lịch sử Mỹ

Khánh Minh LDO | 04/11/2018 12:43

Cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ 2018 không chỉ thu hút số lượng cao kỷ lục cử tri bỏ phiếu sớm, mà còn là cuộc bầu cử tốn kém nhất trong lịch sử bầu cử Quốc hội Mỹ.

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ 2018 (ngày 6.11). Tờ Business Insider dẫn số liệu ước tính của Trung Tâm Phản hồi Chính trị Mỹ cho biết, khoảng 5,2 tỉ USD đã được chi cho cuộc bầu cử giữa kỳ năm nay, phá vỡ kỷ lục 4,4 tỉ USD của bầu cử giữa kỳ năm 2016.

“Chúng tôi dự báo số tiền chi cho bầu cử sẽ tăng cao, nhưng việc tăng tới 5,2 tỉ USD là đáng kinh ngạc, một chỉ số vững chắc về cường độ thúc đẩy các chiến dịch tranh cử của năm nay” - Giám đốc điều hành Trung tâm Phản hồi Chính trị Mỹ cho biết về số tiền gây quỹ.

Trong cuộc bầu cử lần này, các ứng cử viên của đảng Dân chủ được dự báo sẽ chi khoảng 2,5 tỷ USD, các ứng cử viên đảng Cộng hòa chi hơn 2,2 tỷ USD và các ứng cử viên khác sẽ chi khoảng 500 triệu USD.

Bầu cử giữa kỳ ở Mỹ diễn ra vào giữa nhiệm kỳ tổng thống, được xem là cuộc trưng cầu dân ý về tổng thống, ảnh hưởng đến các quyết sách tương lai của chính quyền đương nhiệm. Bầu cử giữa kỳ sẽ quyết định liệu Đảng Cộng hoà có tiếp tục giành quyền kiểm soát Quốc hội hay không, và là phép thử về khả năng của ông Donald Trump trong 2 năm đầu nhiệm kỳ.

Danh sách các ứng viên Hạ viện Đảng Dân chủ (D) và Đảng Cộng hoà (R) quyên góp được nhiều tiền nhất. Ảnh: BI
Danh sách các ứng viên Hạ viện Đảng Dân chủ (D) và Đảng Cộng hoà (R) chi nhiều tiền nhất. Ảnh: BI
Danh sách các ứng viên Thượng viện Đảng Dân chủ (D) và Đảng Cộng hoà (R) quyên góp được nhiều tiền nhất. Ảnh: BI
Danh sách các ứng viên Thượng viện Đảng Dân chủ (D) và Đảng Cộng hoà (R) chi nhiều tiền nhất. Ảnh: BI

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn