MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tòa nhà chính quyền tỉnh Saitama, Nhật Bản. Ảnh: Mainichi.

3.400 học sinh, giáo viên Nhật Bản bị ngộ độc thực phẩm tại trường học

Hải Anh LDO | 03/07/2020 10:12
Hơn 3.400 học sinh, giáo viên Nhật Bản bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa ở các trường gần thủ đô Tokyo. 

Hơn 3.400 học sinh tiểu học và trung học cơ sở cùng các giáo viên bị ngộ độc thực phẩm tại 15 trường học gần thủ đô Tokyo sau các bữa ăn trưa ở trường, Kyodo dẫn thông tin từ giới chức địa phương hôm 3.7. 

Học sinh bắt đầu phàn nàn về các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như: đau bụng, tiêu chảy vào ngày 26.6 sau khi ăn gà rán và salad rong biển ở các trường tại Yashio, tỉnh Saitama. 

Sau khi kết luận được vụ ngộ độc thực phẩm là do đồ ăn trưa ở trường do Trung tâm Tobu Kyushoku cung cấp, chính quyền tỉnh đã yêu cầu đơn vị này ngừng hoạt động nhà bếp trong vòng 3 ngày. 

Khi số học sinh bị ngộ độc thực phẩm tăng lên, có 377 học sinh phải nghỉ học ở các trường hôm 29.6, nhưng không có học sinh nào trong tình trạng nghiêm trọng. 

Theo một trung tâm y tế địa phương, vi khuẩn E.coli đã được phát hiện trong chất thải của một số bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. 

Một ủy ban giáo dục địa phương đã ra quyết định để học sinh của 15 trường này tự mang bữa ăn trưa vào thời điểm hiện tại, cho dù thời gian đình chỉ kinh doanh nhà cung cấp bữa trưa của các trường kết thúc. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn