MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

4,5 triệu hành khách của Air India bị tin tặc đánh cắp dữ liệu

BẢO NHUNG LDO | 23/05/2021 18:58
Theo thông báo của Hãng hàng không Quốc gia Ấn Độ - Air India, đã có khoảng 4,5 triệu khách hàng của hãng này trở thành nạn nhân của một vụ đánh cắp dữ liệu.

Thời báo Hoàn cầu đưa tin, tối ngày 21.5, Hãng hàng không Quốc gia Ấn Độ Air India ra thông báo cho biết dữ liệu của khoảng 4,5 triệu khách hàng ở khắp nơi trên thế giới của hãng đã bị tin tặc đánh cắp.

Theo tuyên bố, dữ liệu bị đánh cắp bao gồm tên khách hàng, số tài khoản thẻ tín dụng và thông tin hộ chiếu. Hãng Air India cũng đã lên tiếng về sự cố này: "Chúng tôi xin lỗi sâu sắc về sự bất tiện đã gây ra và hy vọng rằng hành khách sẽ tiếp tục ủng hộ và tin tưởng chúng tôi".

Air India đã bắt đầu thực hiện các biện pháp xử lý bằng cách tăng cường hợp tác trong lĩnh vực bảo mật dữ liệu với chuyên gia nước ngoài và các công ty tín dụng.

Vào tháng 3, Hãng hàng không Quốc gia Ấn Độ tiết lộ đã phát hiện vụ đánh cắp thông tin "rất phức tạp". Dữ liệu khách hàng của Air India đăng ký từ tháng 8.2011 đến tháng 2.2021 có thể đã bị rò rỉ và có nhiều hãng hàng không khác cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công đánh cắp dữ liệu này.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn