MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Vệ binh Quốc gia bảo vệ Điện Captiol. Ảnh: AFP

7.000 Vệ binh Quốc gia tiếp tục ở lại Washington đề phòng bất ổn

Khánh Minh LDO | 24/01/2021 10:49
Khoảng 7.000 Vệ binh Quốc gia Mỹ sẽ ở lại Washington D.C đến giữa tháng Ba để đề phòng bất ổn tiềm ẩn.

Tướng hàng đầu của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ cho biết, có tới 7.000 Vệ binh Quốc gia sẽ ở lại Washington D.C trong khoảng 7 tuần nữa để hỗ trợ các cơ quan thực thi pháp luật liên bang ứng phó với những xáo trộn tiềm ẩn trong nước.

ABC News dẫn lời Tướng Daniel Hokanson nói với các phóng viên hôm 23.1: “Chúng tôi đang xem xét, có lẽ là vào giữa tháng Ba”. Ông Hokanson cho biết thêm, quy mô của lực lượng này có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào yêu cầu từ các cơ quan thực thi pháp luật địa phương. Cơ quan thực thi pháp luật liên bang sẽ quyết định liệu những Vệ binh Quốc gia này có tiếp tục được vũ trang hay không.

Một quan chức Mỹ nói với ABC News rằng, các cơ quan hữu quan đang thấy "cuộc bàn tán" giữa những nhóm cực đoan thảo luận về những xáo trộn tiềm tàng ở thủ đô.

Về lực lượng 7.000 người, Tướng Hokanson nói thêm: "Một số trong số họ sẽ là những người đã ở đây. Một số bang đang luân chuyển những người khác, và chúng tôi đang làm việc rất chặt chẽ với các bang về việc này”.

Tướng Hokanson đưa ra thông tin khi có chuyến thăm hàng ngày gặp binh sĩ đang bảo vệ Đồi Capitol. Tại Trung tâm Du khách Capitol, ông Hokanson cũng gặp gỡ binh sĩ từ Indiana và Virginia, và hỏi xem họ có nhận được mọi thứ mình cần hay không.

Hôm 22.1, Vệ binh Quốc gia một lần nữa được phép sử dụng cơ sở này để nghỉ ngơi sau khi công chúng phản đối kịch liệt bởi những bức ảnh cho thấy họ phải ngủ ở hầm xe không có sưởi, bởi Cảnh vệ yêu cầu họ ngừng sử dụng các địa điểm trong nhà trên khuôn viên của Điện Capitol.

Hokanson cũng xác nhận rằng, xấp xỉ 200 trong số 25.000 Vệ binh Quốc gia đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden đã nhiễm COVID-19 - tỉ lệ lây nhiễm thấp hơn 1%.

Tướng Hokanson nói: “Chúng tôi làm tất cả những gì có thể, nhưng chúng tôi nghĩ rằng con số đó là thấp. Những người bị nhiễm bệnh sẽ ở lại Washington D.C”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn