MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân Hàn Quốc xếp hàng mua khẩu trang. Ảnh: Yonhap.

7.755 ca mắc COVID-19, Hàn Quốc kích hoạt dịch vụ khẩu trang trực tuyến

Lê Thanh Hà LDO | 11/03/2020 10:00
Hàn Quốc đã triển khai dịch vụ trực tuyến từ 11.3 cung cấp thông tin về khẩu trang sẵn có tại các cửa hàng trong bối cảnh dịch COVID-19 tại nước này vẫn đang lây lan.

Theo Yonhap, nhiều nhà cung cấp tại Hàn Quốc đã triển khai dịch vụ trực tuyến trên website và cả di động, cho biết thông tin về số khẩu trang sẵn có tại các cửa hàng được phép bán. 

Các ứng dụng di động và dịch vụ trực tuyến này sẽ hiển thị vị trí của các cửa hàng được phép bán và số lượng khẩu trang sẵn có, giúp người dân tiết kiệm thời gian khi đi mua hàng. 

Ứng dụng có các màu khác nhau hiển thị về mức sẵn có của khẩu trang. Cửa hàng có màu xanh lá cây cho biết tại đây có sẵn 100 chiếc trở lên, màu vàng tức là có ít hơn 100 chiếc, màu đỏ thể hiện có ít hơn 30 chiếc và màu xám là đã hết hàng.

Các nhà triển khai cổng thông tin điện tử hàng đầu của Hàn Quốc, Naver và Kakao, cũng sẽ triển khai cung cấp thông tin sẵn có về khẩu trang bằng cách sử dụng bản đồ tương tác riêng.

Biện pháp trên được triển khai để giảm bớt áp lực trước tình hình người dân nhiều khi phải xếp hàng nhiều giờ chờ mua khẩu trang.

Hàn Quốc đã xác nhận thêm 242 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tính đến sáng 11.3, nâng tổng số ca lên 7.755. Các trường hợp được xác nhận cho thấy dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu chậm lại ở thành phố Daegu và thủ đô Seoul - nơi phát hiện thêm một nhóm các ca mới. 

Đến nay, 60 người, chủ yếu là người cao tuổi có bệnh nền, đã tử vong vì COVID-19, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết. 

Khoảng 63% các trường hợp được xác nhận có liên quan tới các thành viên của Tân Thiên Địa giáo hội (Shincheonji) ở Daegu, nơi có dân số 2,5 triệu người và là thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn