MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhân viên nói chuyện với khách hàng tại một cửa hàng Apple ở Thành phố New York, Mỹ. Ảnh: Xinhua

Apple ra mắt dịch vụ "mua trước, trả sau" tại Mỹ

Duy Phương LDO | 29/03/2023 15:48

Ngày 28.3, Apple ra mắt dịch vụ "mua trước, trả sau" tại Mỹ, động thái có nguy cơ làm gián đoạn lĩnh vực công nghệ tài chính do các công ty như Affirm Holdings và công ty thanh toán Klarna của Thụy Điển thống trị.

Apple cho biết, dịch vụ Apple Pay Later sẽ cho phép người dùng chia đơn mua hàng thành 4 khoản thanh toán trải đều trong 6 tuần mà không tính lãi hoặc phụ phí.

Ban đầu, dịch vụ này sẽ được cung cấp cho một lượng người dùng nhất định. Apple có kế hoạch áp dụng dịch vụ cho tất cả người dùng trong những tháng tới.

Theo Apple, qua thao tác trên iPhone và iPad, người dùng có thể vay từ 50 USD đến 1.000 USD để mua hàng trực tuyến và trên ứng dụng.

Những đơn hàng này phải được mua từ những bên bán hàng chấp nhận thanh toán bằng dịch vụ Apple Pay.

Hơn 85% các nhà bán lẻ ở Mỹ chấp nhận Apple Pay.

"Dịch vụ Apple Pay Later sẽ hoàn toàn đánh bại một số công ty khác. Các công ty khác sẽ phải xem xét thông báo này của Apple vì Apple là một trong những tập đoàn nổi tiếng nhất thế giới.

Dịch vụ này của Apple sẽ chiếm mất thị phần của một số đối thủ" - bà Danni Hewson - người đứng đầu bộ phận phân tích tài chính tại AJ Bell nhận định.

Reuters cho hay, cổ phiếu của Công ty Affirm đã giảm hơn 7%, trong khi giá cổ phiếu của PayPal đóng cửa giảm khoảng 1%.

Năm 2020, các lệnh phong tỏa để phòng dịch COVID-19 đã khiến người dùng chuyển sang các nền tảng thanh toán trực tuyến, thúc đẩy nhu cầu đối với các công ty công nghệ tài chính cung cấp dịch vụ "mua trước, trả sau".

Vận mệnh của lĩnh vực công nghệ tài chính đã thay đổi khi lãi suất tăng và lạm phát làm giảm sức mua và buộc người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn