MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Mỗi người Hàn Quốc chỉ được phép mua một túi Chanel mỗi năm. Ảnh: AFP/Getty

"Bật mí" lý do người Hàn Quốc chỉ được mua một túi Chanel mỗi năm

Khánh Minh LDO | 17/10/2021 15:48
Chanel bắt đầu hạn chế số lượng túi mỗi khách hàng có thể mua ở Hàn Quốc, cho phép mỗi người chỉ được mua một túi Chanel mỗi năm.

Theo tờ Hankook Ilbo, tờ báo chị em của Korea Times, Chanel Hàn Quốc đã áp dụng chính sách mới với hai mẫu túi xách phổ biến nhất là túi nắp gập Timeless Classic và Coco Handle. Theo đó, mỗi khách hàng chỉ được mua một túi Chanel mỗi năm. Quy tắc “mỗi người một túi mỗi năm" cũng áp dụng cho các mặt hàng được phân loại là “đồ da nhỏ”, chủ yếu là ví và túi.

Quy tắc này được đưa ra sau khi lượng túi Chanel “bán lại” ngày càng tăng. Tại các trung tâm mua sắm lớn ở Seoul, nơi có các cửa hàng Chanel, hàng dài người xếp hàng từ sáng sớm để có thể "lao vào cửa hàng" ngay khi mở cửa. Họ đợi hàng giờ đồng hồ để vào cửa hàng sớm nhất có thể và để tìm mua những món đồ mong muốn. Trong khi nhiều người muốn mua túi cho bản thân, nhiều người khác mua với mục đích bán lại với giá cao hơn ở những nơi khác.

Một khách hàng mua lại túi cho biết trên một diễn đàn chia sẻ thông tin về hàng xa xỉ: “Tôi quá mệt mỏi với những lần chờ đợi mở cửa. Tôi không có thời gian, thật khó chịu và tốn nhiều năng lượng".

Một người dùng khác nói cô sẵn sàng trả thêm cho người bán lại từ 250 đến 340 USD để sở hữu túi mà không cần phải xếp hàng mệt mỏi.

Hàng dài chờ đợi để vào cửa hàng Chanel tại Lotte ở trung tâm thành phố Seoul, Hàn Quốc, hồi tháng 6.2021. Ảnh: Yonhap

Chanel đã thường xuyên tăng giá ở Hàn Quốc - vào tháng 2, tháng 7 và tháng 9 trong năm nay - nhưng người tiêu dùng dường như không quan tâm. Các nhà phân tích thị trường nói rằng đại dịch dường như đã làm tăng thêm cơn khát hàng hóa xa xỉ vì mong muốn đi du lịch nước ngoài nhiều người không thể được thỏa mãn.

Chanel không phải là thương hiệu xa xỉ duy nhất hạn chế mua sắm bình quân đầu người. Hermès cho phép mỗi khách hàng chỉ mua tối đa hai chiếc túi cùng kiểu dáng mỗi năm. Rolex cũng hạn chế mua sắm bình quân đầu người ở một hoặc hai chiếc đồng hồ mỗi năm.

Tuy nhiên, người tiêu dùng kỳ vọng giá bán lại sẽ tăng hơn nữa sau thông báo về hạn chế mua hàng bình quân đầu người của Chanel.

Khi được hỏi liệu quy tắc "mỗi người một túi mỗi năm" có được áp dụng tại các cửa hàng ở nước ngoài hay không, Chanel Hàn Quốc từ chối xác nhận.

Thị trường hàng xa xỉ của Hàn Quốc - lớn thứ 7 thế giới tính đến năm 2020 - dự kiến ​​sẽ vượt qua 123 tỉ USD trong năm nay. Thị trường bán lại hàng xa xỉ cũng dự kiến ​​đạt 6 tỉ USD.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn