MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một nhân viên giao hàng tại Busan (Hàn Quốc) phát biểu trực tuyến với tổ chức Riders Union. Ảnh: Yonhap.

Dịch vụ giao hàng tại Hàn Quốc đắt khách do người dân lo ngại COVID-19

Lê Thanh Hà LDO | 27/02/2020 18:05

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do COVID-19 tại Hàn Quốc, nhiều người tiêu dùng đã chuyển sang phương thức mua trực tuyến để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dẫn tới nhu cầu vận chuyển và giao hàng "nở rộ", Yonhap đưa tin.

Theo thống kê, ứng dụng giao hàng đứng đầu tại Hàn Quốc Baedal Minjok (Baemin) đã ghi nhận mức tăng 9% các đơn hàng trong khoảng thời gian từ 31.1 đến 17.2 so với khoảng thời gian đầu tháng 1 - thời điểm COVID-19 chưa lây lan ở mức đáng báo động.

Tương tự, một ứng dụng giao hàng khác là Yogiyo cũng ghi nhận mức tăng từ 3-4% mỗi tuần kể từ hôm 20.1 sau khi trường hợp dương tính với COVID-19 đầu tiên được xác nhận tại Hàn Quốc

Trước nhu cầu giao hàng ngày một tăng, Koo Kyo-hyun, đại diện Riders Union (một tổ chức bảo vệ cho quyền lợi của các nhân viên giao hàng tại Hàn Quốc) đã lên tiếng kêu gọi đội ngũ này làm việc thật cẩn trọng vì đặc thù công việc phải tiếp xúc với nhiều người và đề phòng các tình huống rủi ro trong bối cảnh COVID-19 đang lây lan nhanh chóng.

Tổ chức này cũng kêu gọi thực hiện phương án không để nhân viên giao hàng tiếp xúc trực tiếp với người mua (có thể đặt đồ trước cửa nhà), đồng thời cung cấp các biện pháp bảo vệ như khẩu trang cho nhân viên.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), 505 ca nhiễm mới trong 1 ngày đã đưa tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc lên tới 1.766 ca vào chiều 27.2. Dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng khi chính quyền đã bắt đầu xét nghiệm hơn 210.000 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa.

Tính đến nay, đã có 13 người chết ở Hàn Quốc do nhiễm COVID-19 và cảnh báo phòng dịch đã được nâng lên mức cao nhất - mức màu đỏ kể từ 23.2.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn