MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chớp thời cơ, doanh nhân Anh Georgios Demetriou đã nộp đơn đăng kí thương hiệu hai cụm từ ''I can't breath'' và ''Black Lives Matter''. Ảnh: DailyMail

Doanh nhân Anh bị phản đối vì đăng kí thương hiệu liên quan George Floyd

Phương Linh LDO | 17/06/2020 06:16
Một doanh nhân người Anh đã bị chỉ trích gay gắt sau khi nhanh tay gửi đơn đăng ký thương hiệu hai cụm từ ''Black Lives Matter'' và ''I Can't Breathe''.

Daily Mail đưa tin, doanh nhân Georgios Demetriou, 57 tuổi, đến từ Manchester, Vương quốc Anh đã nộp đơn vào ngày 6.6 để đăng ký thương hiệu các cụm từ liên quan đến phong trào biểu tình sắc tộc sau vụ giết người da màu George Floyd ở Mỹ. 

Demetriou là người sáng lập công ty License to Thrill - điều hành cửa hàng xe đạp trực tuyến Ridelow tại Manchester, Anh từ tháng 5.2000.

Ông Demetriou tuyên bố các thương hiệu sẽ dành cho ''việc từ thiện'', mặc dù ông đã bị cáo buộc cố gắng khai thác phong trào biểu tình sắc tộc Black Lives Matter sau khi thừa nhận sẽ có thể tính phí bản quyền đối với những người sử dụng một trong hai cụm từ ''I can't breathe'' và ''Black Lives Matter''.

Cả hai thương hiệu này đều dùng cho y phục, trong đó ''I Can't Breathe'' dành cho dây đeo cổ tay từ thiện. 

Thông tin đăng kí hai thương hiệu của Demetriou hiển thị trên trang web của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Anh. Ảnh: IPO

Phát biểu với Tạp chí Thương hiệu Thế giới (WTR), Demetriou nói rằng ông dự định sử dụng hai thương  hiệu cho ''một tổ chức từ thiện để giúp đỡ những đứa trẻ trong thành phố Manchester''. Kế hoạch của Demetriou, theo như tuyên bố, là thành lập hai tổ chức - ''Black Lives Matter'' tập trung vào giáo dục và ''I can't breathe'' là ''tiếng nói cho giới trẻ''. 

Demetriou cũng cho biết, ông không xin phép gia đình George Floyd, nhưng sẽ sẵn sàng ''cởi mở'' để làm việc với họ. 

Hành động đăng kí thương hiệu của Demetriou được một người dùng đăng lên mạng xã hội Twitter sau đó đã thu hút được sự chú ý của đông đảo dư luận, phần lớn là phản ứng phẫn nộ vì cho rằng Demetriou đã cố gắng thương hiệu hóa một phong trào xã hội đòi công lý cho người da đen để thu lợi trên nỗi đau của họ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn