MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trung Quốc đang chuẩn bị cho mua sắm Ngày Độc thân 11.11 với lượng nhân sự lên tới 3 triệu người lao động, khoảng 4.000 máy bay và tàu chở hàng. Ảnh: Cainiao.

Dự báo quy mô khủng lễ hội mua sắm ngày Độc thân 11.11 của Trung Quốc

Thanh Hà LDO | 11/11/2020 06:19

Người tiêu dùng Trung Quốc dự kiến sẽ chi hàng chục tỉ cho các mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống đến hàng xa xỉ trong đợt mua sắm trực tuyến Ngày Độc thân 11.11 năm 2020 khi đất nước hồi phục sau đại dịch COVID-19.

Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 11.11 của Trung Quốc, được xem là lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới và rơi vào ngày 11.11 hàng năm, là sự kiện thường niên nơi các doanh nghiệp thương mại điện tử như Alibaba, JD.com và Pinduoduo, cung cấp các chương trình giảm giá mạnh trên các nền tảng của mình.

Theo AP, các nhà phân tích kỳ vọng người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm nhập khẩu và các thương hiệu xa xỉ của nước ngoài bởi nhiều du khách Trung Quốc không thể đi du lịch quốc tế do đại dịch COVID-19 và các hạn chế đi lại.

Theo BBC, 3 triệu người lao động, với sự hỗ trợ của 4.000 máy bay và tàu chở hàng, đang sẵn sàng cho đợt mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.

Ngày Độc thân của Trung Quốc 11.11 là sự kiện mua sắm trực tuyến 24 giờ lớn nhất thế giới, với 1,9 tỉ sản phẩm được đặt hàng và giao trong năm ngoái.

BBC dự đoán, nhu cầu dồn nén từ đại dịch COVID-19 sẽ dẫn tới tăng đột biến nhu cầu mua sắm trong dịp này, lập nên kỷ lục mới.

Các thương hiệu xa xỉ cũng đang hy vọng sẽ sự thúc đẩy mua sắm khi hàng triệu người Trung Quốc không thể đi du lịch nước ngoài sẽ chi tiêu qua mua sắm trực tuyến theo cách mà giới chuyên gia gọi là "mua sắm trả thù" (revenge spending).

Chuyên gia Michael Norris, công ty nghiên cứu thị trường Agency China, công ty tư vấn thương mại điện tử có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết: “Chúng tôi dự đoán các hạn chế quốc tế đang diễn ra sẽ gây ra sự thay đổi có ý nghĩa trong việc người tiêu dùng Trung Quốc mua hàng xa xỉ trực tuyến".

Các thương hiệu xa xỉ cũng tăng tham dự lên trong dịp này, với ước tính số lượng thương hiệu tham gia trong Ngày Độc thân của Trung Quốc năm nay tăng lên gấp đôi.

Ngày Độc thân ở Trung Quốc, hay ngày 11.11 hay song thập nhất, ban đầu do nhà bán lẻ trực tuyến Alibaba khởi xướng. Đối thủ của Alibaba, JD.com cũng tổ chức một sự kiện tương tự, nhưng Ngày Độc thân của Alibaba lớn hơn về lượng hàng hóa bán ra và doanh thu.

Theo BBC, năm ngoái, tổng giá trị hàng hóa Ngày Độc thân ở Trung Quốc đạt hơn 210 tỉ nhân dân tệ (31 tỉ USD), gấp đôi so với ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) và Thứ Hai Điện Tử (Cyber Monday) cộng lại, với doanh thu đạt 1 tỉ USD chỉ trong hơn một phút giao dịch.

Năm nay, Ngày Độc thân bắt đầu sớm với đợt bán hàng trực tuyến từ ngày 1 đến ngày 3.11 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc.

Ngày 11.11 năm nay, có hơn 350.000 thương hiệu địa phương và quốc tế, thậm chí cả thương hiệu ôtô và nhà ở, tham gia lễ hội mua sắm Ngày Độc thân.

Cainiao, chi nhánh logistics của Alibaba, cho biết, đang sử dụng hơn 3.000 chuyến bay thuê nguyên chuyến và tàu chở hàng đường dài để đưa hàng hóa vào Trung Quốc.

Trong khi đó, tổng cộng 3 triệu người khắp Cainiao và các đối tác của đơn vị này sẽ tham gia hoạt động logistics trên toàn cầu tại các kho và cảng.

Đơn vị này cũng sử dụng hơn 10.000 tủ khóa di động để khách hàng nhận bưu kiện mà không cần tiếp xúc giữa người giao hàng và khách hàng.

Cainiao cũng có kế hoạch khai thác hơn 700 chuyến bay thuê nguyên chuyến để chuyển bưu kiện bên ngoài Trung Quốc.

Trong năm thứ 12 triển khai lễ hội mua sắm Ngày Độc thân của Trung Quốc, các sản phẩm sức khỏe như vitamin và máy lọc không khí dự kiến sẽ là một trong những sản phẩm bán chạy nhất do đại dịch COVID-19.

Năm ngoái, các mặt hàng nhập khẩu phổ biến nhất bao gồm thức ăn cho thú cưng, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, với mức tăng đột biến 3.000% trong các sản phẩm làm đẹp dành cho nam giới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn