MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Vé xem các buổi hòa nhạc tại Singapore của Taylor Swift đã bán hết sạch vào ngày 7.7.2023. Ảnh: AFP/CNA

Giá vé máy bay, khách sạn tăng vọt khi Taylor Swift biểu diễn ở Singapore

Song Minh LDO | 16/07/2023 06:24

Giá vé máy bay, đặt phòng khách sạn tăng đột biến vào tháng 3.2024 khi người hâm mộ đổ xô đến Singapore xem Taylor Swift biểu diễn.

Khi Singapore được công bố là điểm dừng chân duy nhất ở Đông Nam Á cho chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift, Hilmi Hamid - người hâm mộ Malaysia - đã ngay lập tức lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ tại đây để xem màn trình diễn của thần tượng.

Hamid, 24 tuổi, đã chi gần 10.000 RM (52 triệu đồng) cho vé máy bay, chỗ ở và ba vé xem buổi hòa nhạc. Hamid chưa bao giờ đến Singapore nhưng cho biết số tiền bỏ ra là đáng giá vì từ lâu anh đã thần tượng Taylor Swift.

Hamid là một trong số rất nhiều người hâm mộ từ khu vực bay đến Singapore chỉ để xem Taylor Swift.

Ngôi sao nổi tiếng người Mỹ 33 tuổi sẽ biểu diễn trong sáu đêm tại Sân vận động quốc gia Singapore từ ngày 2-4.3.2024 và ngày 7-9.3.2024.

Theo Strait Times, khoảng 300.000 người hâm mộ dự kiến sẽ tham dự. Vé cho các buổi biểu diễn - có giá từ 88 đến 1.228 SGD (1,5 triệu đến 22 triệu đồng) - đã được bán hết trong hai ngày.

Ngày 6.7, kỹ sư người Philippines gốc Singapore, Jonathan Castro, 51 tuổi, xếp hàng hơn 18 giờ để mua vé cho các con gái của mình, chi gần 1.000 SGD (18 triệu đồng) cho bốn vé.

Hai con gái của ông, 20 và 22 tuổi, sống ở Philippines, sẽ đến Singapore trong một tuần.

Các khách sạn, hãng hàng không và nhà điều hành du lịch địa phương dự đoán sự bùng nổ du lịch vào tháng 3.2024 nhờ Swift.

Tập đoàn khách sạn Accor - điều hành hơn 30 khách sạn ở Singapore - cho biết nhu cầu đặt phòng khách sạn tăng đột biến vì các buổi hòa nhạc của ngôi sao Mỹ.

Bà Cinn Tan, Giám đốc thương mại và tiếp thị của Tập đoàn khách sạn Pan Pacific, nói rằng Parkroyal Collection Pickering đã chứng kiến lượng đặt phòng từ ngày 2 đến ngày 9.3.2024 tăng 200% so với tuần trước khi vé được phát hành. Hầu hết các lượt đặt phòng đến từ Australia, Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc.

Trang web đặt phòng Agoda cho hay số lượt tìm kiếm khách sạn tại Singapore cao gấp 160 lần so với bình thường, với lượng đặt phòng tăng đột biến nhờ các nước láng giềng trong khu vực, dẫn đầu là Philippines.

Theo ông Nuno Guerreiro - Giám đốc khu vực Nam Á, Châu Đại Dương của Booking.com - lượt tìm kiếm đặt khách sạn trên trang web này cao gấp 10 lần trong khoảng thời gian diễn ra buổi hòa nhạc của Swift vào năm 2024 so với các lượt tìm kiếm vào năm 2022 để đặt phòng cho tháng 3.2023 .

Giá vé máy bay đến Singapore từ Manila (Philippines) và Jakarta (Indonesia) đắt hơn khoảng 50% đến 130% trong thời gian diễn ra các buổi biểu diễn của Swift, trái ngược với các chuyến bay tương tự một tháng trước đó.

Vé một chiều của Jetstar Asia từ Jakarta đến Singapore vào đầu tháng 3.2024 có giá 2,2 triệu rupiah (3,5 triệu đồng), nhưng một vé tương tự được đặt trước đó một tháng chỉ có giá 829.000 rupiah (1,3 triệu đồng).

Một chuyến bay của Singapore Airlines từ Manila đến Singapore từ ngày 29.2 đến ngày 8.3.2024 có giá trung bình là 295 USD (7 triệu đồng), cao hơn gấp đôi giá của một vé tương tự được đặt trước đó một tháng.

Các hãng hàng không nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ từ những người hâm mộ tham dự các buổi hòa nhạc của Swift tại Singapore và khuyến khích khách hàng đặt chuyến bay sớm.

Chủ tịch Traveloka, Caesar Indra, cho hay nền tảng du lịch có trụ sở tại Indonesia này đã chứng kiến lượng đặt vé máy bay tăng gấp 6 lần trong khoảng thời gian Swift biểu diễn, với nhu cầu chủ yếu đến từ Indonesia, Việt Nam và Trung Quốc.

Ông Henry Jones, Giám đốc tiếp thị của FCM Travel Asia, nói: “Với hơn một triệu người hâm mộ xếp hàng mua vé của Taylor Swift ở châu Á, bao gồm cả tôi, không có gì ngạc nhiên khi giá vé máy bay tăng lên”.

Nhà kinh tế học Song Seng Wun ước tính mỗi khán giả nước ngoài sẽ chi từ 300 đến 500 USD mỗi ngày tại Singapore.

Theo Phó giáo sư Walter Edgar Theseira, Đại học Khoa học Xã hội Singapore, tác động quan trọng nhất từ các buổi hòa nhạc của Swift là khuyến khích đầu tư vào ngành tổ chức sự kiện của Singapore và xây dựng danh tiếng của Singapore như một trung tâm sự kiện khu vực.

Ông nói thêm: “Hiệu ứng của bất kỳ sự kiện nào, cho dù đó là Taylor Swift hay Coldplay, là rất nhỏ. Nhưng hiệu quả của việc trở thành một trung tâm sự kiện với một chuỗi các sự kiện chất lượng cao được duy trì liên tục có thể sẽ rất lớn”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn