MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Alibaba, nhân tố thúc đẩy ngày Độc thân trở thành một ngày lễ lớn ở Trung Quốc. Ảnh: AFP.

Giới trẻ "săn sale" mừng ngày độc thân của Trung Quốc

Xuân Vũ LDO | 11/11/2021 10:12
Vào ngày lễ Độc thân 11.11 của Trung Quốc hai năm trước, hơn 20 tỉ USD được chi tiêu trước 6h30 sáng bất chấp đại dịch COVID-19.

Theo Scotsman, ngày Độc thân là một ngày lễ không chính thức ở Trung Quốc nhắm tới những người chưa kết hôn hoặc chưa có người yêu - ngược lại với ngày lễ Tình nhân.

Vào năm 1993, một ký túc xá nam tại Đại học Nam Kinh đã tổ chức các bữa tiệc dành cho người độc thân để ăn mừng và tránh những tác động tiêu cực. Sau đó, ý tưởng này đã lan rộng khắp trường đại học và trở thành một phần của văn hóa Trung Quốc.

Ban đầu chỉ có nam giới nước này kỷ niệm ngày 11.11, nhưng sau đó phụ nữ cũng tham gia và trở thành một dịp lễ không chính thức phổ biến trên mạng xã hội dành cho những người độc thân. Lễ Độc thân hàng năm được tổ chức để bày tỏ hy vọng của họ về một mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai và cũng là ngày tổ chức các cuộc hẹn hò giấu mặt.

Khi các cặp đôi kỷ niệm lễ Tình nhân bằng cách trao đổi quà tặng, những người độc thân mua những món quà xa xỉ cho mình vào ngày Độc thân, với mức giảm giá hào phóng do nhiều nhà bán lẻ đưa ra.

Vào năm 2009, Alibaba lần đầu tiên thương mại hóa ngày này với các đợt giảm giá lớn trên hai trang thương mại điện tử của mình, Tmall và Taobao. Ngay lập tức, thị trường trực tuyến chứng kiến ​​mức giảm giá lên tới 50% và số lượng cửa hàng tham gia sự kiện này tăng lên hàng năm.

TaoBao và JD.Com là những trang web mua sắm trực tuyến phổ biến nhất của Trung Quốc. Trên thực tế, chỉ riêng ngày Độc thân năm 2019 đã tạo ra doanh số 60 tỉ USD cho hai gã khổng lồ thương mại điện tử này và phá vỡ mọi kỷ lục trước đó. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi lễ Độc thân của Trung Quốc hiện là ngày mua sắm trực tuyến (và thậm chí ngoại tuyến) lớn nhất trên thế giới.

Nhận thức được quy mô tuyệt đối của thị trường Trung Quốc, nhiều công ty phương Tây như Apple, Nike và Adidas đã nhảy vào chiến dịch Ngày Độc thân. Các công ty đa quốc gia và các doanh nghiệp nhỏ đều đưa ra các chương trình giảm giá hấp dẫn để thu hút cả khách hàng Trung Quốc và không phải Trung Quốc trên toàn thế giới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn