MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Máy bay của hãng hàng không Mỹ American Airlines. Ảnh: American Airlines

Hàng không Mỹ tiết lộ sự cố tồi tệ nhất trong lịch sử

Song Minh LDO | 29/10/2021 08:56

Hàng không Mỹ American Airlines coi vụ hành khách hành hung tiếp viên là "một trong những sự cố tồi tệ nhất" trong lịch sử của hãng.

Một chuyến bay từ bờ này đến bờ kia của Mỹ đã được chuyển hướng đến Denver vào đêm 27.10 sau khi một hành khách "hành hung một tiếp viên hàng không" - CNN dẫn tuyên bố của American Airlines cho biết.

Chuyến bay 976 từ sân bay quốc tế John F. Kennedy ở thành phố New York đi Santa Ana, California, đã hạ cánh xuống Denver an toàn, và tại đây cảnh sát đã bắt giữ hành khách hành hung tiếp viên.

Một nguồn tin nắm rõ chi tiết vụ việc cho biết "vụ tấn công là vô cớ", hành khách đi ra phía sau máy bay và đấm vào mặt nữ tiếp viên hai lần, làm cô này gãy mũi.

Người đứng đầu hãng hàng không American Airlines nói rằng vụ việc hôm 27.10 "là một trong những hành vi ngỗ ngược tồi tệ nhất mà hãng từng chứng kiến".

Trong một tuyên bố video đăng trên mạng xã hội, giám đốc điều hành American Airlines Doug Parker cho biết hãng đang hỗ trợ tiếp viên hàng không bị thương và cấm người đàn ông bị cáo buộc hành hung bay trên American Airlines sau này.

Parker nói: “Điều đó là chưa đủ. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo anh ta bị truy tố ở mức tối đa có thể".

FBI đang điều tra vụ việc. Cơ quan này cho biết chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện và cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Cục Hàng không Liên bang cũng tuyên bố sẽ điều tra vụ việc.

American Airlines đang làm việc với các nhà chức trách, theo người phát ngôn Curtis Blessing của hãng hàng không. Blessing nói: “Chúng tôi rất phẫn nộ trước những báo cáo về những gì đã diễn ra trên máy bay".

Đầu năm nay, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã thông qua chính sách không khoan nhượng đối với những hành khách gây rối trên các chuyến bay. Vào tháng 8, cơ quan này cho biết đã phạt hơn 1 triệu USD đối với những hành khách gây rối trong năm nay.

Cũng trong tháng 8, một hành khách đã bị phạt 45.000 USD do ném hành lý của mình vào một hành khách khác, và khi nằm trên sàn lối đi đã túm cổ chân một tiếp viên hàng không rồi trùm váy của tiếp viên lên đầu.

Trong bản cập nhật mới nhất, FAA cho biết đã có 4.941 báo cáo về hành khách gây rối trong năm nay.

Một cuộc khảo sát của Hiệp hội tiếp viên hàng không được công bố vào tháng 7 cho thấy, trong số 5.000 tiếp viên được khảo sát, 85% cho biết họ đã phải đối phó với những hành khách gây rối trong năm 2021. 61% nói rằng, những hành khách gây rối đã sử dụng ngôn ngữ phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc, kỳ thị đồng tính, trong khi 17% nói rằng họ đã từng là nạn nhân của một vụ tấn công thể xác trong năm nay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn