MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhân sự Gen Z tại Mỹ bị đánh giá thiếu các kỹ năng mềm. Ảnh minh họa: Xinhua

Lao động thế hệ Gen Z bị chê lười biếng

Quý An (theo Insider) LDO | 06/08/2023 06:49

Theo một số chủ doanh nghiệp, người lao động Gen Z tại Mỹ lười biếng, thiếu ý thức học hỏi.

Chia sẻ với tạp chí The Wall Street Journal, một số chủ doanh nghiệp nhận xét, người lao động ở thế hệ Gen Z “thiếu ý thức học hỏi kinh nghiệm thực hành, có thể khiến họ trở nên lười biếng hoặc không biết gì khi hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản trong công việc”.

Laura Davis - Giám đốc sở thú John Ball (bang Michigan, Mỹ) - nói: “Họ dường như làm việc thiếu hiệu quả. Nếu họ không được bảo phải làm gì và ai đó không quản lý từng giây để khiến họ bận rộn, thì họ sẽ có xu hướng không tự xác định những gì họ có thể làm. Điều này có nghĩa là họ không làm gì cả".

Một số trường cao đẳng và công ty tại Mỹ đã chọn đào tạo cho sinh viên mới tốt nghiệp khi những tân cử nhân muốn tìm hiểu thêm về cách làm việc tại văn phòng. Nhân sự Gen Z bị đánh giá thiếu các kỹ năng mềm - bao gồm cách soạn email, cách khơi gợi cuộc trò chuyện nơi công sở và thậm chí cả cách ăn mặc khi đi làm.

Một nghiên cứu về người lao động ở Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Ba Lan và Nhật Bản chỉ ra, các nhân sự Gen Z và Gen Y có khả năng cảm thấy bị bỏ rơi trong các cuộc họp trực tuyến của công ty cao gấp hai đến ba lần so với các đồng nghiệp Gen X.

Ivan Schury - một giám sát viên 17 tuổi tại sở thú John Ball - chia sẻ với The Wall Street Journal rằng, cậu và các bạn đồng trang lứa cảm thấy hay bị phân tâm, thiếu tập trung do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Bất chấp đánh giá từ người quản lý, gần một nửa số nhân viên Gen Z giải thích vấn đề không nằm ở khả năng của họ, mà ở tâm lý căng thẳng và lo lắng.

Khảo sát của Deloitte về Gen Z và Gen Y cho thấy, năm 2023, nhiều nhân sự đã cảm thấy kiệt sức hoặc mất hứng thú trong công việc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn