MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: IntelliNews

Lộ kế hoạch tranh cử Tổng thống Nga 2018 của ông Putin

Vân Anh LDO | 05/09/2017 15:00
Đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền sẽ tổ chức hội nghị thường niên vào ngày 10.12 để trao cơ hội cho Tổng thống Vladimir Putin trở thành ứng viên của đảng này ra tái tranh cử năm 2018.

Tờ Gazeta.ru ngày 5.9 trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, mặc dù chưa có thông báo chính thức, nhưng không ít người cho rằng nhà lãnh đạo nắm quyền một cách có hiệu quả ở Nga từ năm 2000 sẽ được bầu thêm nhiệm kỳ 6 năm tiếp theo trong cuộc bầu cử năm 2018.

Ông Putin hầu như không gặp bất kỳ sự phản đối nào. Theo thăm dò của trung tâm Levada, tỉ lệ ủng hộ ông Putin vào tháng 7 đạt 83%. Tương tự, một cuộc thăm dò khác cho thấy, người Nga nghĩ rằng đất nước đang đi đúng hướng.

Các nguồn tin ở Điện Kremlin nói với Gazeta, ông Putin có thể lựa chọn là ứng viên độc lập, nhưng quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra. Quyết định của Uỷ ban Bầu cử Trung ương cần được đưa ra từ ngày 8-18.12.2017.

Trong bối cảnh cuộc bầu cử mùa xuân năm 2018 không còn xa, Điện Kremlin đang cấp tập soạn thảo các nguyên tắc trong chiến dịch truyền thông để đảm bảo việc tái cử của ông Putin.

"Tầm nhìn tương lai" của chiến lược này đang gặp khó khăn - các nguồn tin giấu tên trong chính quyền của tổng thống và chính phủ liên bang cho tờ Vedomosti biết hôm 17.7. Theo báo cáo, hơn một chục cuộc họp và ba nhà tổ chức cũng không giúp thúc đẩy được nền tảng truyền thông.

Chiến lược truyền thông được cho là dự án liên quan đến Đảng Nước Nga thống nhất, câu lạc bộ Valdai, Mặt trận Nhân dân toàn Nga, hãng thăm dò VTsIOM và những người khác, do Phó Thủ tướng thứ nhất Sergey Kiriyenko đứng đầu.

Một trong những chủ đề chính đang nổi lên là khẩu hiệu "công lý, tôn trọng và tin tưởng", đánh dấu những giá trị chủ chốt trong sự phát triển trong tương lai của Nga, nhưng điều này không được coi là một "tầm nhìn tương lai" đủ mạnh để thực hiện toàn bộ chiến dịch.

"Có rất nhiều khái niệm quá khác nhau được gắn kết với nhau, làm cho nền tảng chiến dịch bị đình trệ vì vô số ý tưởng" - một nguồn tin nói với tờ Vedomosti.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn