MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhà chiêm tinh Ấn Độ Sanjay Sharma trong căn phòng với khách hàng tò mò về tương lai khi đại dịch COVID-19 đang hoành hành. Ảnh: Reuters

Lo ngại dịch COVID-19, nhiều người dân Ấn Độ tìm đến các nhà chiêm tinh

HỒNG HẠNH LDO | 28/08/2020 13:51
Nhiều người dân Ấn Độ đổ xô đến các nhà chiêm tinh do lo ngại dịch COVID-19 khi số ca mắc tăng lên 3,3 triệu - cao thứ 3 thế giới. 

Trong căn phòng màu vàng được trang trí bằng lông công và quả cầu pha lê, người thầy chữa bệnh bằng đức tin kiêm nhà chiêm tinh Sanjay Sharma đang bận rộn với những câu hỏi về dự báo sức khỏe của người dân khi đại dịch COVID-19 ở Ấn Độ đã làm xáo trộn cuộc sống hiện tại của họ.

Ông Sanjay Sharma với mái tóc dài bồng bềnh và chấm đỏ son trên trán cho biết, hiện giờ mọi người đang lo sợ về tương lai của họ và đa số đều hỏi ông rằng: “Họ sẽ sống sót như thế nào? Họ sẽ có việc làm hay không? Liệu doanh nghiệp của họ có tồn tại được qua đại dịch COVID-19 hay không?”.

Bà Anju Devi (52 tuổi), khách hàng của thầy Sharma, chia sẻ bất cứ khi nào bà cảm thấy không an tâm, bà đều tìm đến đây. Mỗi lần như vậy, bà cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn.

Reuters cho hay, tình trạng đổ xô đến các nhà chiêm tinh, người đọc bài tarot và người chữa bệnh bằng đức tin ở Ấn Độ xảy ra khi họ muốn biết điều gì đang chờ đợi phía trước và tìm giải pháp cho các vấn đề sức khỏe, tài chính và tinh thần hiện tại khi số ca mắc COVID-19 ở quốc gia này cao thứ 3 thế giới - 3,3 triệu ca với hơn 60.000 ca tử vong.

Ước tính các nhà chiêm tinh học, thầy bói, nhà số học và người đọc bài tarot ở Ấn Độ kiếm được hàng trăm triệu USD mỗi năm. Khoản phí mỗi lần xem sẽ dao động từ 1,5 USD cho đến vài chục USD.

Ajay Bhambi, nhà chiêm tinh và nhà tư vấn tâm linh nổi tiếng cho các chính trị gia, các ngôi sao Bollywood và các vận động viên chuyên nghiệp, cho biết doanh thu của ông đã tăng 40% kể từ khi bùng phát COVID-19.

“Người dân hy vọng sống sót và muốn biết chính xác điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Nếu như tôi nhìn thấy một tia sáng nhỏ khi xem cho khách hàng, thì đó là một tín hiệu tốt” - Reuters dẫn lời ông Bhambi.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn