MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Lượt tìm kiếm cụm từ "good news" tăng vọt trong đại dịch COVID-19

HỒNG HẠNH LDO | 15/04/2020 06:30

Google và các trang báo lớn trên thế giới cho biết, lượt tìm kiếm "good news" (tin tức tốt) tăng vọt trong đại dịch COVID-19 trên trang của họ.

Google thông tin, lượt tìm kiếm cụm từ "good news" đã tăng gấp 5 lần kể từ đầu năm đến nay.

Theo người sáng lập tờ báo Good News Network được thành lập cuối những năm 1990, Geri Weis-Corbley, lượng truy cập của họ đã tăng gấp 3 lần trong tháng qua với hơn 10 triệu người ghé thăm.

"Mọi người đang gửi cho chúng tôi những tin tức lạc quan, truyền cảm hứng xung quanh họ. Vì vậy, chúng tôi có rất nhiều tin tức tốt" - AFP dẫn lời ông Weis-Corbley. "Chúng tôi nghĩ rằng mọi người hiện đang hi vọng tin tức tốt trong đại dịch COVID-19 vẫn sẽ tiếp tục diễn ra".

Các hãng tin tức lớn khác như The Guardian, Fox News, HuffPost, MSN và Yahoo đều có mục riêng dành cho những câu chuyện lạc quan.

Theo AFP, mục "The Good Stuff" được tạo ra vào năm 2019 của CNN đã tăng 50% về số lượng người đăng ký trong tháng qua.

"Nhóm biên tập của chúng tôi nhận thấy độc giả dành sự quan tâm lớn cho những câu chuyện lạc quan, những khám phá thú vị, những người hùng ở đời thực, những câu chuyện truyền cảm hứng và những điều tuyệt vời trên khắp thế giới" - phát ngôn viên cho biết.

Vào ngày 29.3, nam diễn viên John Krasninski bắt đầu sản xuất chuỗi video "Some good news" ( Một  vài tin tốt) trên kênh Youtube cá nhân, tập trung vào các câu chuyện vui vẻ.

Trong các video của anh có sự xuất hiện của những người nổi tiếng, thậm chí có cả vợ anh, mang đến những câu chuyện tích cực và nhận được 15 triệu lượt xem ngay ở tập đầu tiên.

Stuart Soroka - giáo sư tại Viện nghiên cứu xã hội của Đại học Michigan - cho biết, con người có thiên hướng chú ý đến những tin tức tích cực hơn những tin tức tiêu cực vì nó sẽ giúp họ thay đổi hành vi.

Ngoài ra, giáo sư Ashley Muddiman đến từ Đại học Kansas, giải thích, những tin tức tích cực giúp mọi người tìm được cách ứng phó với những rủi ro trong những vấn đề mà họ đang vướng mắc.

"Có một số lượng lớn các nghiên cứu cho thấy, khi mọi người quá sợ hãi hoặc có quá nhiều điều tiêu cực, họ cố gắng "chôn vùi" việc đó thay vì cố gắng làm mọi thứ", ông Muddiman chia sẻ. "Tôi nghĩ khi đọc những tin tốt là cách giúp mọi người tìm ra giải pháp. Tin tức vui vẻ, theo tôi, đó là một điều hấp dẫn độc giả".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn