MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Black Friday 2018 diễn ra sôi động, đặc biệt là trên kênh mua sắm trực tuyến. Ảnh: Getty.

Mỹ: Black Friday 2018 bắt đầu sớm, hỗn loạn bủa vây khi mua sắm trực tuyến

Hạ Anh LDO | 23/11/2018 11:04
Black Friday 2018bắt đầu sớm hơn bao giờ hết. Doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày 21.11 đạt 2,4 tỷ USD, tăng 31,8% so với năm 2017. Tính đến 17h ngày Lễ Tạ ơn, người tiêu dùng đã chi thêm 1,75 tỷ USD mua sắm trực tuyến, tăng 28,6% so với năm ngoái.

Black Friday chính thức bắt đầu hôm 21.11, trước và trong khung giờ từ 0h đến bình minh của ngày Lễ Tạ ơn. Theo Bussiness Insider, việc này không hẳn là thông tin tốt với các nhà bán lẻ.

Theo dữ liệu của Adobe Analytics, người tiêu dùng đã chi 2,4 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến trong ngày 21.11, tăng 31,8% so với năm 2017.

Đến 10h sáng ngày 22.11, người tiêu dùng đã chi thêm 406 triệu USD cho mua sắm trực tuyến và đến khoảng 17h cùng ngày, số tiền đã lên tới 1,75 tỷ USD, tăng 28,6% so với năm ngoái.

Doanh số tăng vọt cho thấy sự gia tăng trong mua sắm trực tuyến nói chung, cũng như cho thấy dịp Black Friday ngày càng sớm hơn.

Taylor Schreiner - giám đốc của Adobe Digital Insights cho biết: "Các giao dịch trước Lễ Tạ ơn dường như khiến người tiêu dùng mở hầu bao sớm hơn một chút. Chúng tôi chứng kiến ngày mua sắm lên tới 2 tỷ USD thứ hai trong mùa mua sắm của kỳ nghỉ này".

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà bán lẻ đều đã được chuẩn bị đầy đủ cho nhu cầu mua sắm tăng vọt trong ngày trước lễ Tạ ơn và đúng ngày lễ Tạ ơn.

Sự bùng nổ trong mua sắm trực tuyến đã gây ra một số vấn đề với các hãng bán lẻ như Walmart, GameStop và Lululemon trong việc xử lý các sự cố trực tuyến trong ngày 22.11.

Người tiêu dùng đặt hàng trực tuyến trên website của Walmart đã gặp phải một số vấn đề kỹ thuật trong tối 21.11.

Trong khi đó, người mua sắm trực tuyến của GameStop phàn nàn trên mạng xã hội về các vấn đề công nghệ tương tự. Thậm chí, website của Lululemon bị sập trong ngày 22.11 vì số lượt truy cập tăng vọt.

Các chuyên gia nhận định, việc chưa chuẩn bị đúng mức cho Black Friday khiến mọi thứ sẽ tồi tệ hơn so với việc sập trang web trong những ngày khác. 

"Thật dễ dàng để mua sắm ở một trang web khác và tiêu tiền ở nơi khác cho kỳ nghỉ của họ. Tùy thuộc vào thời gian mà trang web bị sập, việc này có thể khiến các nhà bán lẻ tốn nhiều tiền và cũng gây thiệt hại về mặt thương hiệu khi sự cố khiến người tiêu dùng bày tỏ sự thất vọng trên mạng xã hội" - Bob Buffone - giám đốc công nghệ công ty phần mềm tối ưu hóa website Yottaa nhận định. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn