MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một phụ nữ chất hàng lên xe tại một siêu thị Walmart ở Pearl, bang Mississippi, Mỹ, ngày 31.3. Ảnh: AP

Mỹ: Duy trì khoảng cách, Walmart hạn chế số lượng khách trong cửa hàng

Bảo Châu LDO | 05/04/2020 19:29
Kể từ ngày 4.4, siêu thị Walmart bắt đầu thực hiện giới hạn số lượng khách hàng có mặt cùng lúc tại các cửa hàng của mình trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

CNN dẫn lời Phó chủ tịch đồng thời là Giám đốc điều hành Walmart, ông Dacona Smith cho biết: "Chúng tôi đã lo ngại khi thấy một số hành vi trong các cửa hàng của chúng tôi gây rủi ro không đáng có cho mọi người. Chúng tôi muốn khuyến khích khách hàng hạn chế dẫn theo thành viên gia đình khi đi mua sắm".

Không quá 5 khách hàng trên 93 mét vuông được phép có mặt trong cửa hàng tại bất kỳ thời điểm nào - người khổng lồ bán lẻ công bố trong bài đăng trên mạng. Một khi cửa hàng đạt đến mức đó, khách hàng bên ngoài sẽ không thể vào cho đến khi có khách hàng bên trong ra về.

Walmart sử dụng các điểm đánh dấu trên sàn, yêu cầu mọi người di chuyển theo một hướng trên mỗi lối đi và tránh tiếp xúc gần với người khác. Khách hàng sẽ được hướng dẫn sử dụng một cửa riêng để ra về khác với lối vào ban đầu.

"Chúng tôi biết rằng trong thời kỳ bình thường, một cửa hàng là nơi tụ tập để các thành viên trong cộng đồng kết nối và giao lưu. Chúng tôi mong muốn thời kỳ đó sớm quay trở lại", ông Smith cho biết.

Walmart trước đây đã công bố các biện pháp để đối phó với đại dịch COVID-19, bao gồm mở rộng chính sách nghỉ có lương, đóng cửa hàng qua đêm để dọn dẹp và bổ sung hàng hóa, chuẩn bị găng tay, khẩu trang cho nhân viên...

Các nhà bán lẻ khác đã thực hiện các thay đổi tương tự. Kể từ ngày 23.3, Best Buy giới hạn khách hàng không quá 10 đến 15 người trong các cửa hàng của mình. Target trong một thông cáo báo chí hôm 2.4, cho biết sẽ giới hạn số lượng người mua sắm "khi cần thiết".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn