MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Netflix cho rằng vấn đề chia sẻ mật khẩu của người dùng là lý do khiến tình trạng kinh doanh của công ty bất ổn. Ảnh: Netflix

Netflix có thể sẽ tăng giá dịch vụ, siết dùng chung tài khoản

Quý An (theo Reuters) LDO | 17/10/2023 13:22

Quá trình siết chặt nạn chia sẻ mật khẩu tài khoản của Netflix được dự đoán đã đưa lượng đăng ký tài khoản mới lên khoảng 6 triệu trong quý III/2023.

Ít ngày nữa, Netflix dự kiến sẽ công bố báo cáo thu nhập quý III/2023. Nhà phân phối phim trực tuyến đã và đang trong công cuộc ngăn chặn hành động chia sẻ mật khẩu. Ước tính, đã có khoảng 100 triệu người sử dụng dịch vụ không qua đăng ký.

Các nhà phân tích tại Bernstein đánh giá: “Netflix hiện gần giống như một tiện ích ở nhiều thị trường. Thách thức của vai trò tiện ích là làm thế nào một công ty có thể tiếp tục phát triển”.

Sau khởi đầu chậm chạp của các chiến dịch quảng cáo, Netflix được cho là sẽ tăng giá các dịch vụ không gắn quảng cáo trong những tháng tới để thu hút thêm nhiều lượt đăng ký mới sang tùy chọn cao hơn.

Cho đến nay, hầu hết tài khoản đăng ký Netflix sau đợt hạn chế mật khẩu đã chọn gói không có quảng cáo. Gói tiêu chuẩn có quảng cáo có giá 6,99 USD/tháng, trong khi gói không có quảng cáo khởi điểm ở mức 15,49 USD/tháng.

Nhà phân tích Ross Benes của Insider Intelligence cho biết: “Sử dụng những chiến thuật này, Netflix có thể sẽ tăng gấp đôi lượng người xem được hỗ trợ bởi quảng cáo vào năm tới. Ông kỳ vọng Netflix sẽ hiển thị nhiều quảng cáo hơn cho người dùng để bắt kịp các đối thủ.

Theo ước tính của Visible Alpha, cấp quảng cáo dự kiến sẽ mang lại doanh thu khoảng 188,1 triệu USD trong quý III/2023 cho Netflix, với số lượng người đăng ký bổ sung là 2,8 triệu.

Nhìn chung, Phố Wall kỳ vọng Netflix sẽ có số lượng người đăng ký theo quý tăng mạnh nhất trong năm nay, theo dữ liệu của LSEG.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn