MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đường dây tư vấn hỗ trợ tâm lý cho người dân trong các cuộc thảm hoạ ở Mỹ ghi nhận tăng vọt số cuộc gọi đến xin hỗ trợ. Ảnh: CNN

Nhu cầu hỗ trợ tâm lý qua điện thoại ở Mỹ tăng 891%

Phương Linh LDO | 12/04/2020 15:22

Trong tháng 3, đường dây nóng hỗ trợ tâm lý liên bang Mỹ chứng kiến sự gia tăng 891% cuộc gọi so với cùng kì năm ngoái.

Hãng tin CNN đưa tin, người dân trên toàn nước Mỹ đang cố gắng thích nghi với những đảo lộn trong cuộc sống do đại dịch COVID-19. Trong số đó có rất nhiều người đang đối mặt với các vấn đề sức khỏe, thất nghiệp, đau buồn và tương lai mù mịt.

Đường dây tư vấn hỗ trợ 24/7 của chính quyền Liên bang Mỹ tăng vọt số cuộc gọi của người dân để tìm kiếm sự giúp đỡ thời gian gần đây. 

Đường dây tư vấn quốc gia này được điều hành bởi Cơ quan Dịch vụ Sức khỏe Tâm thần và Lạm dụng Ma tuý (SAMHSA), hỗ trợ tư vấn cho những người phải đối mặt với tình trạng đau khổ do thảm họa tự nhiên hoặc do con người gây ra.

Vào tháng 3, đường dây này đã chứng kiến ​số lượng cuộc gọi tăng 339% so với tháng 2, và 891% so với cùng kì năm ngoái.

Trong một cuộc họp báo gần đây, Tổng thống Donald Trump đã đề cập đến cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm lý, nói rằng đó là một vấn đề lớn mà mọi người đang phải đối mặt.

Người lao động ở Mỹ đang bị thiệt hại nặng nề bởi nạn thất nghiệp, vào tuần trước có 6,6 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Hơn 16.000 người Mỹ tử vong vì dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều gia đình tang thương, đau buồn nhưng không thể đoàn tụ do phải duy trì khoảng cách xã hội.

"Căng thẳng, lo lắng và các triệu chứng giống như trầm cảm khác là những phản ứng phổ biến sau thảm họa", theo thông tin đăng tải trên trang web của đường dây tư vấn, nơi đang cung cấp tư vấn và hỗ trợ miễn phí cho bất kỳ ai gặp khó khăn về tâm lý do thảm họa. Các nhân viên tư vấn có thể đưa ra lời khuyên hữu ích về cách ứng phó với vấn đề đang gặp phải và cung cấp thông tin cần thiết, đồng thời có thể giới thiệu người gọi đến các trung tâm khủng hoảng địa phương để theo dõi và chăm sóc.

Đường dây tư vấn này đã được đưa vào hoạt động từ năm 2012 và hỗ trợ cư dân trong các thảm họa như bão, xả súng hàng loạt, cháy rừng và bây giờ là đại dịch COVID-19.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn