MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse. Ảnh: AFP

Rò rỉ dữ liệu hơn 30.000 khách của ngân hàng lớn thứ 2 Thụy Sĩ

Hải Anh LDO | 21/02/2022 07:52
Vụ rò rỉ dữ liệu Credit Suisse, ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sĩ, tiết lộ chi tiết về tài khoản của hơn 30.000 khách hàng.

Credit Suisse - ngân hàng lớn thứ hai Thuỵ Sĩ ra thông cáo "bác bỏ mạnh mẽ các cáo buộc và ám chỉ về các hoạt động kinh doanh có chủ đích của ngân hàng" khi bị tố làm rò rỉ dữ liệu của 30.000 khách hàng". 

Nhật báo Sueddeutsche Zeitung của Đức cho biết đã nhận được dữ liệu ẩn danh thông qua một hộp thư kỹ thuật số an toàn hơn một năm trước. Tờ báo của Đức không rõ nguồn cung cấp dữ liệu của ngân hàng lớn thứ 2 của Đức là một cá nhân hay một nhóm đồng thời tờ báo không thực hiện bất kỳ khoản thanh toán hoặc cam kết nào cho dữ liệu chi tiết về tài khoản của hơn 30.000 khách từ ngân hàng Thụy Sĩ. 

Sueddeutsche Zeitung cùng với Dự án Báo cáo Tội phạm và Tham nhũng có Tổ chức và hàng chục đối tác truyền thông bao gồm New York Times và Guardian, đã đánh giá lượng dữ liệu nhận được. Dữ liệu kéo dài từ những năm 1940 cho đến thập kỷ trước.

Dữ liệu chỉ ra rằng, ngân hàng Credit Suisse đã chấp nhận khách hàng là "những kẻ chuyên quyền tham nhũng, những nghi phạm tội phạm chiến tranh và những kẻ buôn người, buôn ma túy và những tên tội phạm khác".

Về phần mình, Credit Suisse nhấn mạnh, những cáo buộc này "chủ yếu là lịch sử" và những vấn đề này "dựa trên thông tin một phần, không chính xác hoặc có chọn lọc được đưa ra ngoài ngữ cảnh, dẫn đến diễn giải có định hướng về hoạt động kinh doanh của ngân hàng".

Ngân hàng lớn thứ 2 của Thụy Sĩ cho biết đã xem xét một số lượng lớn tài khoản có khả năng liên quan đến các cáo buộc và khoảng 90% trong số đó "hiện nay đã bị đóng hoặc đang trong quá trình đóng trước khi nhận được yêu cầu của báo chí, trong đó hơn 60% đã bị đóng trước 2015”.

Với các tài khoản vẫn hoạt động, ngân hàng “rất thoải mái khi việc thẩm định, đánh giá và các bước liên quan đến kiểm soát thích hợp đã được thực hiện phù hợp với khuôn khổ hiện tại của chúng tôi”. Ngân hàng Credit Suisse cũng cho biết, luật pháp không cho phép ngân hàng bình luận về “các mối quan hệ khách hàng tiềm năng”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn