MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Siêu du thuyền Aroma Magic City của Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Siêu du thuyền nội địa đầu tiên của Trung Quốc gây choáng ngợp

Ngọc Vân LDO | 05/11/2023 18:26

Siêu du thuyền cao cấp nội địa đầu tiên của Trung Quốc được bàn giao tại Thượng Hải hôm 4.11, sau 5 năm thiết kế và phát triển.

Theo Tân Hoa Xã, chuyến đi đầu tiên của tàu dự kiến diễn ra vào ngày 1.1.2024.

Tập đoàn Đóng tàu Nhà nước Trung Quốc (CSSC) cho hay, cho đến nay, Trung Quốc đã có thể tự đóng một tàu sân bay, một tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng lớn và một tàu du lịch cỡ lớn. Đây đều là những dự án đóng tàu thách thức nhất.

Hành lang rộng rãi của siêu du thuyền. Ảnh: Xinhua

Công ty đóng tàu CSSC Shanghai Waigaoqiao (SWS) cho biết, tàu du lịch Adora Magic City có chiều dài 323 mét, tổng trọng tải 135.500 tấn, có thể chứa tới 5.246 hành khách và có tổng cộng 2.125 phòng khách.

Được thiết kế với 16 tầng, con tàu có tổng diện tích khu sinh hoạt và giải trí công cộng là 40.000 m2.

Tàu du lịch Adora Magic City có chiều dài 323 mét. Ảnh: Xinhua

Chen Gang - Tổng Giám đốc của SWS - cho biết, việc hoàn thành đóng tàu du lịch lớn đánh dấu sự cải thiện hơn nữa sức mạnh tổng thể của ngành đóng tàu Trung Quốc.

Hợp đồng thiết kế và đóng tàu đã được ký kết tại Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc ở Thượng Hải vào tháng 11.2018.

Thiết kế nội thất của "Adora Magic City" tích hợp thẩm mỹ phương Đông và phương Tây, kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại. Ảnh: Xinhua

Trong 5 năm qua, SWS hợp tác với 361 nhà cung cấp cấp 1 và 1.105 doanh nghiệp hỗ trợ cấp 2, với hơn 5.000 kỹ thuật viên kỹ thuật từ 30 quốc gia tham gia đóng tàu. Một loạt công nghệ cốt lõi liên quan đến hệ thống điện, môi trường cabin, độ rung tiếng ồn và các lĩnh vực khác đã được giải quyết.

Ảnh: Xinhua

Thiết kế nội thất của Adora Magic City đã tích hợp thẩm mỹ phương Đông và phương Tây, kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại. Một số bức tranh tường và đồ trang trí nghệ thuật mô tả Con đường tơ lụa cổ đại và Con đường tơ lụa trên biển đã được bố trí từ sảnh chính đến nhà hát và các địa điểm công cộng lớn khác.

Tàu có sức chứa tới 5.246 hành khách và có tổng cộng 2.125 phòng khách. Ảnh: Xinhua

Hành khách trên tàu có thể thưởng thức một loạt các buổi biểu diễn, bao gồm cả phim sitcom và chương trình ca nhạc sống động. Theo CSSC Cruise Technology Development Co - đơn vị điều hành tàu, vở nhạc kịch “Marco Polo: Chuyện tình chưa kể” sẽ được trình diễn tại nhà hát có sức chứa lên tới 1.000 người.

Tàu sẽ bắt đầu được đưa vào khai thác thương mại vào ngày 1.1.2024. Ảnh: Xinhua

Tàu sẽ bắt đầu được đưa vào khai thác thương mại tại bến du thuyền quốc tế Wusongkou Thượng Hải vào ngày 1.1.2024 và việc đặt vé cho chuyến đi đầu tiên đã bắt đầu vào ngày 20.9 năm nay.

Thiết kế hiện đại của tàu. Ảnh: Xinhua

Hải trình đầu tiên sẽ bắt đầu với tuyến đến Đông Bắc Á, trong khi tuyến giữa Trung Quốc và các nước Đông Nam Á sẽ được triển khai sau.

Đây là tàu du lịch cỡ lớn đầu tiên được Trung Quốc tự đóng trong nước. Ảnh: Xinhua

Tuyến Con đường tơ lụa trên biển và các tuyến đường trung và dài khác cũng sẽ được triển khai trong tương lai nhằm cung cấp nhiều lựa chọn du lịch kết hợp các dịch vụ đường ngắn, trung và dài.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn