MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các loại mì của Hàn Quốc. Ảnh: TradeKorea.com

Thế giới chi nhiều tiền chưa từng thấy mua mì ăn liền Hàn Quốc

Song Minh LDO | 09/04/2023 16:20
Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đạt 208 triệu USD trong 3 tháng đầu năm 2023, con số cao chưa từng thấy trong bất kỳ quý đầu năm nào.

Yonhap đưa tin ngày 9.4, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc  trong quý 1 năm 2023 tăng 14,3% so với cùng kỳ năm ngoái - con số cao nhất trong bất kỳ quý đầu nào từ trước đến nay, trong bối cảnh văn hóa Hàn Quốc ngày càng phổ biến.

Hàn Quốc đã xuất khẩu mì ăn liền - hay còn gọi là "ramyeon" trong tiếng Hàn - trị giá 208 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3.2023, tăng so với 181,93 triệu USD một năm trước đó, theo Tập đoàn Thương mại Thực phẩm và Nông thủy sản Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu mì ăn liền quý 1 vượt mốc 200 triệu USD.

Các quan chức cho biết xuất khẩu mì ramyeon đã tăng liên tục trong những năm gần đây do sự phổ biến của phim ảnh, phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc, cũng như nhu cầu cao đối với các sản phẩm thực phẩm ăn liền trong đại dịch COVID-19.

Năm ngoái, xuất khẩu mì của Hàn Quốc - bao gồm mì ramyeon, mì udon và các mặt hàng mì ăn liền khác - đạt mức cao kỷ lục 862 triệu USD. Hàn Quốc là nước xuất khẩu mì lớn thứ hai thế giới vào năm ngoái sau Trung Quốc, theo dữ liệu từ Cơ quan Hải quan Hàn Quốc.

Tuy nhiên, tổng xuất khẩu nông sản và thực phẩm của nước này đã giảm 2% so với cùng kỳ xuống còn 2,17 tỉ USD trong quý 1 năm nay do nhu cầu sụt giảm từ Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và các nước Đông Nam Á.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn