MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các nhà dân bị hủy hoại tại hiện trường rơi máy bay hôm 22.5 ở Karachi, Pakistan. Ảnh: AFP.

Thêm tình tiết mới hé lộ nguyên nhân vụ máy bay Pakistan rơi

Lê Thanh Hà LDO | 26/05/2020 08:03

Phi công lái chiếc máy bay bị rơi của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã bỏ qua ba cảnh báo từ các kiểm soát viên không lưu về độ cao và tốc độ của máy bay trước khi hạ cánh.

Geo News dẫn tin từ báo cáo của Kiểm soát không lưu (ATC) sân bay cho biết chiếc Airbus A-320 khởi hành từ Lahore đến Karachi khi còn cách sân bay Jinnah 24 km, phi công được cảnh báo hạ độ cao từ mức 3.000m xuống mức 2.100m.

ATC tiếp tục đưa ra hai cảnh báo sau đó cho phi công để hạ thấp độ cao của máy bay. Tuy nhiên, phi công đã trả lời lại rằng có thể tự xử lý được tình hình và đã sẵn sàng hạ cánh.

Báo cáo của ATC cũng cho biết máy bay có đủ nhiên liệu để bay trong hai giờ 34 phút, trong khi tổng thời gian bay của nó được ghi lại là một giờ 33 phút.

Theo một báo cáo trước đó của Cơ quan Hàng không Dân dụng Pakistan, động cơ của chiếc máy bay đã va chạm với đường băng 3 lần trong nỗ lực hạ cánh đầu tiên của phi công. Đây có thể là nguyên nhân khiến thùng dầu và bơm nhiên liệu bị hỏng, khiến phi công không thể điều khiển động cơ trong nỗ lực hạ cánh lần thứ 2.

Thảm kịch rơi máy bay mang số hiệu PK 8303 của Pakistan hôm 22.5 khiến 97 người thiệt mạng và hai người sống sót kỳ diệu là một trong những tại nạn hàng không thảm khốc nhất trong lịch sử nước này.

Các nhà điều tra tại Pakistan đang cố gắng tìm hiểu xem vụ tai nạn là do lỗi của phi công hay trục trặc kỹ thuật. Nhóm điều tra dự kiến ​​sẽ đệ trình một báo cáo đầy đủ trong khoảng ba tháng.

Theo bộ phận kỹ thuật và bảo trì của PIA, lần kiểm tra cuối cùng của chiếc máy bay đã được thực hiện vào ngày 21.3 và nó đã bay từ Muscat đến Lahore một ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra. Sau thảm kịch, PIA đã ngừng hoạt động trong nước.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn