MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trung tâm phân phối bưu phẩm ở Quảng Châu trong lễ hội mua sắm hàng giảm giá Ngày độc thân năm 2020. Ảnh: Xinhua

Trung Quốc bùng nổ doanh số bán hàng giảm giá Ngày Độc thân

Khánh Minh LDO | 02/11/2021 16:51
Đại tiệc hàng giảm giá Ngày độc thân ở Trung Quốc khai mạc hôm 1.11 đã chứng kiến doanh thu bán hàng bùng nổ.

Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân do Alibaba khởi xướng vào ngày 11.11.2009, đây đã trở thành sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, thường kéo dài từ ngày 1 đến ngày 11.11 với những món hàng khuyến mãi khổng lồ.

Buổi gala mua sắm Ngày Độc thân 11.11 đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng bùng nổ ngay sau khi khai mạc vào 8h tối ngày 1.11. Các chuyên gia trong ngành nhận định, kết quả này đã chứng minh khả năng phục hồi và sức sống lâu dài của người tiêu dùng Trung Quốc trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Theo Straits Times, trong giờ đầu tiên của gala mua sắm, doanh thu của hơn 2.600 thương hiệu đã vượt quá doanh thu của cả ngày 1.11 năm ngoái. Tmall, nền tảng mua sắm trực tuyến của Tập đoàn Alibaba, cho biết các thương hiệu trong nước, bao gồm công ty đồ thể thao Erke và nhà sản xuất ô tô Wuling Motors, bán được vô số sản phẩm.

Gã khổng lồ thương mại điện tử JD nói rằng đã bán được hơn 190 triệu sản phẩm trong bốn giờ đầu tiên của buổi gala, bắt đầu năm nay lúc 8h tối 1.11.

Doanh thu các sản phẩm của Apple trên JD trong bốn giờ đầu tiên của buổi gala tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số bán các sản phẩm điện tử của Xiaomi, Oppo và Vivo trong giờ đầu tiên đều vượt qua cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, lượng mua của người tiêu dùng nước ngoài trên Joybuy, trang web trực tuyến toàn cầu của JD, trong khoảng thời gian này đã tăng 198% so với năm ngoái, vượt quá lượng mua của họ trong cả ngày 1.11.2020.

Quảng cáo lễ hội mua sắm Ngày Độc thân của JD.com ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 1.11. 2021. Ảnh: Reuters
 

Nhà nghiên cứu cấp cao Fu Yifu của Viện Tài chính Suning cho biết: "Đợt mua sắm năm nay cho thấy nhu cầu tiếp tục phục hồi tốt trong bối cảnh đại dịch. Sự tăng trưởng nhanh chóng của mua sắm trực tuyến cũng chứng tỏ sức sống của đất nước trong tiêu dùng mới trong dài hạn".

Công ty tư vấn Bain & Co dự đoán rằng so với năm trước, số lượng người tiêu dùng từ các thành phố cấp thấp hơn tham gia buổi gala mua sắm năm nay dự kiến ​​sẽ vượt qua các thành phố cấp một và cấp hai.

Ngoài ra, có tới 52% người tiêu dùng được khảo sát có kế hoạch tăng chi tiêu của họ trong lễ hội mua sắm năm nay. Báo cáo cho biết mức chi tiêu trung bình của người tiêu dùng trong lễ hội năm ngoái là 2.104 nhân dân tệ (328 USD) vào năm ngoái.

Morgan Stanley đã lưu ý trong một báo cáo rằng tiêu dùng tư nhân của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi lên khoảng 13.000 tỉ USD vào năm 2030, và sẽ vượt qua Mỹ.

"Nhờ buổi gala mua sắm như vậy, nhóm các mặt hàng khuyến mãi tiết kiệm chi phí, hợp thời trang về thiết kế và có thể đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trẻ cũng đã xuất hiện. Điều này sẽ đưa lĩnh vực tiêu dùng lên một mức độ phát triển cao hơn" - Tiến sĩ Liu Tao, nhà nghiên cứu cấp cao từ Trung tâm Nghiên cứu Phát triển của Quốc vụ viện, cho biết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn