MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Coca-Cola sẽ tạm dừng quảng cáo có trả tiền trên tất cả các nền tảng mạng xã hội trên toàn cầu trong ít nhất 30 ngày. Ảnh: Getty.

Vì sao Coca-Cola dừng quảng cáo 30 ngày trên mạng xã hội toàn cầu

Hữu Đức LDO | 27/06/2020 10:59

Coca-Cola tuyên bố hôm 26.6 rằng sẽ tạm dừng quảng cáo trả tiền trên tất cả các nền tảng mạng xã hội trên toàn cầu trong ít nhất 30 ngày. 

Coca-Cola làm rõ rằng, hãng không tham gia vào cuộc tẩy chay chính thức nhưng nhấn mạnh "chúng tôi đang tạm dừng" quảng cáo, CNBC thông tin.

"Không có chỗ cho phân biệt chủng tộc trên thế giới này, đồng thời không có chỗ cho phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội" - CEO kiêm Chủ tịch Coca-Cola James Quincey nêu trong thông cáo. 

"Công ty Coca-Cola sẽ tạm dừng quảng cáo có trả tiền trên tất cả các nền tảng mạng xã hội trên toàn cầu trong ít nhất 30 ngày. Chúng tôi sẽ dành thời gian này để đánh giá lại các chính sách quảng cáo của mình để xác định xem có cần sửa đổi hay không. Chúng tôi cũng trông đợi trách nhiệm giải trình và tính minh bạch cao hơn từ các đối tác mạng xã hội của chúng tôi" - phía Coca-Cola nêu rõ. 

Ông lớn trong ngành giải khát trước đó cũng đã đăng tải các chia sẻ về chấm dứt phân biệt chủng tộc có hệ thống trên tài khoản Twitter.

Thông báo của Coca-Cola, được đưa ra sau khi Unilever - hãng có các thương hiệu: Dove, Ben&Jerry và Hellmann công bố cùng ngày rằng sẽ ngừng quảng cáo trên Facebook, Instagram và Twitter tại Mỹ ít nhất là đến ngày 31.12.

Unilever tham gia cùng các thương hiệu như Eddie Bauer, The North Face và Patagonia trong chiến dịch buộc các mạng xã hội vào cuộc mạnh mẽ hơn đối với các phát ngôn thù địch chống cảnh sát và thông tin sai sự thật.

Sau thông báo của Coca-Cola, Levi's và Dockers cho biết sẽ tạm dừng tất cả quảng cáo trên Facebook và Instagram tới ít nhất là tháng 7.

"Facebook phải có hành động để ngăn chặn thông tin sai lệch và các phát biểu mang tính thù địch trên nền tảng của mình. Đó là điều không thể chấp nhận được đối với các giá trị của chúng tôi. Chúng tôi và Dockers đang tham gia chiến dịch #StopHateForProfit và tạm dừng tất cả quảng cáo trên Facebook" - thông cáo nêu rõ. 

Theo CNBC, trong tuần qua kể từ khi một nhóm các tổ chức như: Anti-Defamation League (ADL), Sleeping Giants, Color of Change... kêu gọi các nhà quảng cáo trên Facebook tạm dừng chi tiền quảng cáo trong tháng 7, hơn 90% các nhà tiếp thị, trong đó có Verizon, Patagonia, REI, Lending Club và The North Face công bố ý định tham gia chiến dịch  tẩy chay có tên #StopHateForProfit. 

Trong buổi livestream trên Facebook, CEO Mark Zuckerberg cho biết dự định trao đổi về các chính sách mới để kết nối mọi người với thông tin tin cậy về bỏ phiếu, chống lại các phát ngôn thù địch. Tuy nhiên, ông không đề cập trực tiếp tới vụ bị các nhà quảng cáo tẩy chay, CNBC cho hay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn