MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Những người phụ nữ đi mua sắm ở Corte Madera, California, Mỹ. Ảnh: AFP

Xu hướng chọn túi xách của nữ giới phản ánh tình hình biến động kinh tế

Thanh Hà LDO | 04/02/2023 09:37
Khi Krissy Jones chọn túi xách mới, cô nghĩ tới chiếc túi xách của bạn mình: Một chiếc túi tote Park từ thương hiệu tối giản Row. 

Krissy Jones (34 tuổi) - đồng sáng lập phòng tập yoga Sky Ting ở New York, Mỹ - cho biết: “Chiếc túi đó được làm tốt, ngày càng đẹp hơn. Túi của cô ấy đã mua 5 năm, trông rất tốt mà không thu hút sự chú ý".

Theo Wall Street Journal, yêu cầu tương tự về chất lượng, tính linh hoạt và quan trọng là không quá phô trương đang thúc đẩy một xu hướng mới: Túi anti-It Bag.

It Bag là các mẫu túi như Baguette của Fendi hay Paddington của Chloé, tức những phụ kiện xác định của thời kỳ đầu, có thể nhận ra ngay, thường gắn logo dễ thấy. Trong khi những chiếc túi anti-It Bag đơn giản, kiểu dáng đẹp, thuộc kiểu sang trọng ít phô trương hơn.

Dawn Klohs - đồng sở hữu cửa hàng A'maree ở Newport Beach, California, Mỹ - cho hay, khách hàng chọn túi ở cửa hàng chú ý nhiều tới tuổi thọ tiềm năng của túi thay vì quan tâm tới sự nổi bật.

Người đồng sở hữu cửa hàng - bà Denise Schaefer - cho rằng, sự thịnh hành của những chiếc túi ít thu hút sự chú ý có thể là một phản ứng trước bối cảnh kinh tế đầy biến động. “Khi những thay đổi kinh tế lớn hơn xảy ra, sẽ có chút xu hướng ít phô trương hơn” - Denise Schaefer nói.

Clémence Polès-  người sáng lập tạp chí trực tuyến Passerby ở New York - cho hay, ở độ tuổi giữa những năm 30, nhiều người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi khi phải săn lùng những chiếc túi hợp thời trang, những chiếc túi nổi bật "đập" ngay vào mắt người đối diện.

“Chúng tôi biết những gì hiệu quả, biết những gì mình thích và có thể cảm thấy mệt mỏi khi theo đuổi thứ mới nhất" - Polès (33 tuổi), người xoay vòng giữa những chiếc túi nhẹ nhàng của Building Block, Lemaire và Aesther Ekme, cho biết.

Những người phụ nữ khác chỉ đơn giản là không muốn có cùng một chiếc túi như mọi người trong khu nhà, trên Instagram và truyền hình thực tế.

Susan Cernek (42 tuổi) - Giám đốc tiếp thị của phòng trưng bày nghệ thuật David Zwirner ở New York - cho biết, dù sở hữu rất nhiều túi xách đắt giá từ các thương hiệu y tín "nhưng tất cả chúng đều có cảm giác nặng nề, được sản xuất quá mức và quá dễ nhận biết”. Thay vào đó, cô ấy đang mang một chiếc túi Danse Lente Bucket.

Khi mối quan tâm đến tính bền vững ngày càng tăng, tuổi thọ của sản phẩm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và những chiếc túi không danh tiếng cũng sẽ thể hiện tốt hơn trong việc thách thức chu kỳ thời trang nhanh.

Kaitlin Campitelli (37 tuổi) - nhà thiết kế ở New York - cho hay: “Chiếc túi duy nhất tôi muốn đầu tư và sở hữu là chiếc sẽ tồn tại lâu hơn các xu hướng theo mùa".

Colu Henry (45 tuổi) - đầu bếp kiêm nhà văn ở Hudson, New York - đồng tình với quan điểm này. Theo cô, "cuộc đời của một chiếc It Bag quá ngắn".

Điều đó không có nghĩa là nhu cầu với những chiếc túi hàng hiệu đã chậm lại. Tại MatchesFashion, danh mục túi đầu tư của thương hiệu lớn đã tăng hơn 25% vào mùa thu này, người đứng đầu bộ phận thời trang nữ Liane Wiggins cho biết.

Nhưng theo kinh nghiệm của Laurel Pantin - Giám đốc thời trang của ByGeorge, một cửa hàng ở Austin, Texas, "chắc chắn vẫn có khách hàng cho những chiếc túi dễ nhận biết hơn… nhưng chúng tôi đang thấy nhiều thương hiệu kém chất lượng hơn xuất hiện và nhu cầu đối với những chiếc túi đó cũng tương đương". 

Libby Page - Giám đốc thị trường của nhà bán lẻ Net-a-Porter - đã chứng kiến xu hướng tương tự. Bà Page cho hay, năm ngoái, trang web đã bán được gần 600 chiếc túi từ nhãn hiệu Savette mới nổi ở New York - một kỳ tích với một hãng hàng xa xỉ mới nổi.

Mặc dù những chiếc anti-It Bags này thường không có thương hiệu dễ thấy, nhưng chúng không hoàn toàn giống nhau. Amy Wilson (46 tuổi) chỉ ra, Lexington Bum Pack của Marlow Goods được yêu thích vì thiết kế sạch sẽ, nhỏ gọn. Hoàn toàn đơn giản và không có logo, nó vẫn nhận được sự chú ý trong số các loại đang phát triển.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn