MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công Phượng là chân sút chơi ổn định của TP.HCM sau khi được mượn về từ HAGL. Ảnh: Duy Anh.

15 tỉ mua Công Phượng, đắt hay rẻ?

BÍCH THÙY LDO | 03/05/2020 12:36

Câu lạc bộ TP.HCM sẵn sàng bỏ ra 15 tỉ đồng để mua tiền đạo Công Phượng từ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Công Phượng đang thi đấu cho TP.HCM theo dạng cho mượn từ HAGL. Từ đầu giải, chân sút sinh năm 1995 đã ghi 3 bàn cho đội chủ sân Thống Nhất tại AFC Cup và Siêu Cúp Quốc gia, bên cạnh 1 đường kiến tạo ở V.League.

Với đóng góp về chuyên môn, cộng hiệu ứng ngoài sân cỏ với vị thế một ngôi sao có sức hút, việc TP.HCM dự định bỏ 15 tỉ đồng để mua Công Phượng là điều dễ hiểu.

Trên Transfermarkt, chuyên trang định giá cầu thủ, Công Phượng có giá 200.000 Euro (hơn 5,2 tỉ đồng). Tức là số tiền TP.HCM dự định chi ra cao hơn mức định giá đến gần… 3 lần. Tuy nhiên, việc mua bán cầu thủ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, chuyện đắt hay rẻ đôi khi nằm ở sự hài lòng của bên mua, bán và cả những mục đích ngoài chuyên môn chứ không bó buộc theo quy luật thị trường. Xét đến nhiều yếu tố, con số 15 tỉ đồng cho một cầu thủ ngôi sao như Công Phượng không hề đắt.

Công Phượng chính là cầu thủ Việt Nam được định giá cao nhất với mức 200.000 Euro. Ảnh: Duy Anh.

Cần biết, Công Phượng vẫn còn ràng buộc với HAGL đến năm 28 tuổi, nghĩa là còn 3 năm hợp đồng. Vì thế, TP.HCM có thể phải chi đến hơn 1 nửa số tiền trong số 15 tỉ đồng để đền bù hợp đồng cho HAGL. Đây là chuyện bình thường bởi trong 7 năm đào tạo tại học viện HAGL-JMG Công Phượng cũng như các học viên khác ngốn của bầu Đức đến 1 tỉ đồng/người/năm. 

Ở tuổi 25, Công Phượng đã có 32 lần khoác áo tuyển Việt Nam, ghi 8 bàn, sở hữu chức vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019. Chiêu mộ thành công chân sút này, TP.HCM sẽ có sự phục vụ của chân sút nội này ở giai đoạn sung sức nhất của sự nghiệp.

Ngoài ra, tiềm năng thương mại của Công Phượng rất lớn khi sở hữu lượng fan hơn 3 triệu người trên mạng xã hội. TP.HCM mượn đưa Phượng về từ Bỉ cũng mong muốn tạo hiệu ứng, kéo khán giả đến sân Thống Nhất.

Họ đã lên kế hoạch chi tiết cho việc này nhưng do dịch COVID-19 nên chưa triển khai được. Từng làm việc với hàng chục nhãn hàng và thương hiệu lớn, Công Phượng hứa hẹn sẽ giúp TP.HCM kiếm những bản hợp đồng quảng cáo có giá trị lớn.

TP.HCM từng gây nhiễu thông tin khi bỏ ra 1 triệu USD để mua Lee Nguyễn đầu năm 2020. So với cầu thủ Việt kiều đã qua thời đỉnh cao phong độ, cơ hội để TP.HCM sở hữu Công Phượng hợp lý hơn nhiều.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn