MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ảnh: Getty.

2017 là năm "được mùa" của Ronaldo

VIỆT HÙNG LDO | 29/12/2017 15:18

Rạng sáng nay 29.12, Ronaldo đã trở thành vận động viên xuất sắc nhất Châu Âu. Dù thành tích hiện tại của Real Madrid và cá nhân tiền đạo này chưa thật sự tốt nhưng không thể phủ nhận những gì Ronaldo đã làm được trong gần một năm qua.

Giải thưởng vận động viên xuất sắc nhất Châu Âu do Tổng cục báo chí của Ba Lan trao giải và có tuổi đời 59 năm.

Năm ngoái, CR7 cũng là người nhận được danh hiệu cao quý này khi có một năm đại thành công với danh hiệu Quả bóng vàng, EURO 2016 và UEFA Champions League.

Năm nay, dù không có giải đấu lớn nào cấp đội tuyển. Thế nhưng, ở sân chơi cấp CLB, Ronaldo vẫn giành được mọi vinh quang lớn nhất có thể. Real Madrid đã có cú ăn 3 sau khi giành cúp vô địch tại La Liga, Champions League và FIFA Club World Cup. Đáng chú ý nhất là chức vô địch Champions League. Bởi lẽ, Ronaldo cùng các đồng đội là CLB đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu này kể từ khi giải đấu ra đời.

Ronaldo cùng danh hiệu Champions League 2017. Ảnh: The Sun.

Với thành tích xuất sắc như vậy, không khó để Ronaldo nhận được sự tín nhiệm trong các cuộc bầu chọn cá nhân. 2 danh hiệu lớn nhất dành cho một cầu thủ là Quả bóng vàng và The Best, Ronaldo đều ẵm trọn. Riêng với danh hiệu Quả bóng vàng, đây là lần thứ 5 tiền đạo 32 tuổi có được vinh dự này. Qua đó, anh đã cân bằng kỉ lục với đại kình địch Lionel Messi.

Cuối năm, khi Real Madrid đang thi đấu có phần chệch hướng tại cả La Liga lẫn Champions League, Ronaldo vẫn nhận được giải thưởng vận động viên xuất sắc nhất Châu Âu. Thêm vào đó, anh cũng ngự trị trên bảng xếp hạng những vận động viên kiếm tiền nhiều nhất thế giới. Trong năm 2017, Ronaldo đã có mức thu nhập lên tới 71,8 triệu bảng.

Về đời tư, năm 2017, Ronaldo đã đón thêm tới 3 thành viên nhỏ trong gia đình mình. Anh đón cặp đôi Eva - Mateo vào hồi tháng 7 sau khi Bồ Đào Nha dừng bước tại Confed Cup. Sau đó 4 tháng, cô bạn gái hiện tại là Georgina Rodriguez cũng hạ sinh cho CR7 một bé gái là Alana Martina. Như vậy, gia đình nhỏ của Ronaldo hiện đã có 6 thành viên.

Ronaldo bên cạnh Georgina khi cô chuẩn bị hạ sinh Alana Martina. Ảnh: Instagram.

CR7 cũng chia sẻ, anh sẽ còn tiến bộ vượt bậc trong năm 2018 sau khi giành Quả bóng vàng. Mục tiêu trước mắt mà ngôi sao này đặt ra là cùng ĐT Bồ Đào Nha tiến sâu tại World Cup 2018. Còn ở sân chơi CLB, Ronaldo sẽ cùng Real Madrid cố gắng để vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn