MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Asian Cup 2023 tạo nên kỉ lục mới trên các nền tảng mạng xã hội dù chưa đi hết vòng bảng. Ảnh: AFC

Asian Cup 2023 đạt cột mốc ấn tượng trên nền tảng kĩ thuật số

NGUYỄN ĐĂNG LDO | 23/01/2024 10:35

Mức độ tương tác trên các nền tảng kĩ thuật số tại Asian Cup 2023 đã tăng gấp đôi so với giải đấu trước, dù giải đấu chưa đi hết vòng bảng.

Theo thống kê của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), sau hơn 10 ngày thi đấu của Asian Cup 2023 đã có hơn 1,5 tỉ lượt hiển thị trên các nền tảng kĩ thuật số, vượt rất xa con số 836 triệu lượt hiển thị tại Asian Cup 2019 ở UAE.

Dẫn đầu về mức độ tương tác là nền tảng Facebook AFC Asian Cup, với 266 triệu lượt hiển thị và 56,6 triệu lượt xem video, ghi nhận mức tăng đáng kinh ngạc 48% so với phiên bản năm 2019. Kênh Instagram và Youtube chính thức của Asian Cup 2023 cũng ghi nhận 259 triệu và 473 triệu lượt hiển thị. Nền tảng X của Elon Musk có 95,5 triệu lượt hiển thị trong khi 2 mạng xã hội của Trung Quốc là Weibo và Douyin có tổng cộng 281 triệu lượt hiển thị.

Việc tiếp cận đa nền tảng và sử dụng ngôn ngữ bản địa hoá trên phạm vi rộng lớn là yếu tố quan trọng giúp mức độ tương tác trên mạng xã hội của Asian Cup 2023 tăng vọt. Lần đầu tiên trong lịch sử AFC Asian Cup, các phương tiện truyền thông kĩ thuật số của AFC được cung cấp bằng 13 ngôn ngữ khác nhau trên 11 nền tảng, cụ thể Facebook, Instagram, X, Tiktok, Snapchat, Telegram, Threads, YouTube, Weibo, Douyin và Toutiao .

Ngoài ra, theo xu hướng kĩ thuật số mới nhất, ứng dụng đầu tiên của AFC - AFC LIVE có sẵn bằng tiếng Anh và tiếng Ả Rập, đã được hơn 100.000 người dùng tải xuống. Thông qua AFC LIVE, các sáng kiến ​​tương tác bao gồm bóng đá ảo và dự đoán trận đấu đã được triển khai, tạo sự tươi mới, hấp dẫn cho cộng đồng người hâm mộ bóng đá châu Á.

Đồng thời, trang YouTube AFC Asian Cup đã đạt được cột mốc quan trọng khi thu hút hơn 1 triệu người đăng ký chỉ 4 ngày sau khi giải đấu bắt đầu. Tương tự, trang Instagram AFC Asian Cup, nơi cung cấp tính năng kiểm soát địa lý, cũng sắp đạt mốc 1 triệu người theo dõi. Đây là minh chứng cho sự phổ biến rộng rãi của AFC Asian Cup và sự quan tâm ngày càng tăng đối với bóng đá châu Á.

Ngoài ra, Asian Cup 2023 cũng là giải vô địch châu Á được phủ sóng rộng rãi nhất trong lịch sử khi được 60 đài truyền hình phủ sóng đến 160 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn